Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 22/11/2018, 09:00 (GMT+7)

Thưởng thức salad và trà làm từ sâm bao tử Hàn Quốc tại Hà Nội

Không chỉ ngon, ẩm thực Hàn Quốc còn được ca ngợi bởi tốt cho sức khoẻ với nhiều món được chế biến từ nhân sâm bao tử.

Từ trào lưu cho tới xu hướng ẩm thực có lợi cho sức khỏe

Là một biểu tượng du lịch của châu Á, Hàn Quốc gắn liền với những khung cảnh lãng mạn, con đường ngập tràn lá vàng đỏ trong mùa thu. Du khách một lần đến Hàn Quốc đều mong muốn được quay trở lại để đắm mình trong bầu không khí vừa hiện đại, vừa truyền thống và tận hưởng những món ăn chỉ có tại nơi đây. Một trong những món ăn phổ biến, lấy lòng được các thực khách là thịt nướng, kết hợp cùng các loại rau xanh và kèm một chút kim chi. Trong những ngày đông lạnh giá, còn gì tuyệt hơn khi được thưởng thức những món ăn nóng hổi, hấp dẫn này.

Tuy nhiên, ẩm thực Hàn Quốc không chỉ có vậy. Nền ẩm thực nơi đây không chỉ đề cao hương vị, sự tinh tế khi chế biến mà còn rất chú trọng đến việc bồi bổ sức khoẻ. Nổi tiếng với giống nhân sâm chất lượng cao nhất thế giới, ẩm thực Hàn Quốc đã dung hoà, biến nhân sâm thành một trong những nguyên liệu quốc dân. Thay vì sử dụng nhân sâm làm một vị thuốc, các món ăn, đồ uống chế biến từ nhân sâm đặc biệt được yêu thích bởi vị thơm, ngọt. Các món ăn này ngoài tác dụng bồi bổ cơ thể còn làm tăng sự tỉnh táo, cải thiện tâm trạng và góp phần làm giảm cholesterol xấu, nhờ các hoạt chất quý ginsenoside và adaptogen có chứa trong nhân sâm. Trong đó, nhân sâm bao tử (Sprout Ginseng) là loại sâm phổ biến, được người dân Hàn Quốc lựa chọn khi chế biến các món ăn. Những du khách đến đây được một lần trải nghiệm những món ăn này sẽ không thể quên được hương vị thanh nhã, ngọt mát của sâm bao tử.

Khác với loại sâm củ truyền thống, nhân sâm bao tử được trông theo hình thức thuỷ canh, có thể thu hoạch chỉ sau 2-4 tháng. Giá trị dinh dưỡng của nhân sâm bao tử được tập trung ở phần lá với hàm lượng ginsenoside tương đương với rễ của sâm củ thông thường. Do thời gian sinh trưởng ngắn cùng với phần lá rất phù hợp để làm thực phẩm, các bà nội trợ, đầu bếp có thể chế biến được rất nhiều món ngon thú vị thì nhân sâm bao tử. Trong đó, salad và trà nhân sâm bao tử được rất nhiều người ưa chuộng.

Salad nhân sâm bao tử mang vị ngọt thanh, dễ ăn, là thức đồ phù hợp để khởi đầu cho bữa ăn. Sau khi thưởng thức salad, thực khách sẽ cảm nhận được hương thơm dễ chịu của nhân sâm lưu lại nơi cuống họng và cảm giác khoan khoái tràn ngập trong cơ thể.

Ly trà sâm nóng được coi là một trong những cực phẩm của Hàn Quốc, được nhiều người lựa chọn để khởi đầu một ngày mới hay thưởng thức sau bữa ăn. Ly trà thơm mùi nhân sâm tươi hòa quyện cùng vị ngọt nhẹ từ mật ong nguyên chất, mang lại nguồn năng lượng dồi dào rất được giới doanh nhân ưa chuộng.

Cơ hội thưởng thức nhân sâm bao tử ở ngay tại Việt Nam

Bên cạnh những món ăn nổi tiếng như thịt nướng, kim chi, cơm cuộn, bánh gạo… các món ăn được chế biến từ sâm bao tử hứa hẹn sớm trở thành một trào lưu mới, bởi cách chế biến đặc sắc cùng tác dụng bồi bổ sức khỏe. Nếu như trước đây, thực khách phải cất công vượt đường xa đến tận xứ sở củ sâm để thưởng thức món ăn này, thì hiện nay sâm bao tử đã trở nên phổ biến, được giới thiệu tại nhiều quốc gia.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của đông đảo thực khách, trong thời gian từ ngày 16/11 - 30/11, InterContinental Hanoi Landmark72 sẽ giới thiệu về những món đồ ăn, đồ uống được chế biến từ nhân sâm Hàn Quốc và nhân sâm bao tử (Sprout Ginseng). Thực khách tham gia sẽ được hướng dẫn cách chế biến nhân sâm bao tử (Sprout Ginseng) để đưa sản phẩm bổ dưỡng này vào trong các món ăn gia đình.

Món Salad Sprout Ginseng được giới thiệu tại Salad Bar, phục vụ các ngày trong tuần từ 11h30 đến 14h tại nhà hàng 3Spoons. Thư giãn tại Hive Lounge trong thời gian này, khách hàng sẽ có cơ hội được thưởng thức trà Sprout Ginseng tất cả ngày trong tuần. Ngoài ra, khi dùng bữa tại Teppanyaki - nhà hàng Stellar Steakhouse, thực khách sẽ được tặng ngay một món ăn đặc biệt từ đầu bếp của khách sạn.

Vào lúc 20h ngày 23/11, tại Q Bar sẽ dành riêng một sự kiện cho các bạn trẻ với tên gọi “Green Light”. Tại bữa tiệc này, các cặp đôi chỉ cần trao nhau nụ hôn tại cửa check-in sẽ nhận vé vào cửa miễn phí cùng cơ hội thưởng thức Cocktail Ginseng thỏa thích.

Sprout Ginseng Festival diễn ra từ ngày 16 đến 30/11/2018 tại InterContinental Hanoi Landmark72

Địa chỉ: Tầng 62, tòa nhà Hanoi Landmark72, Phạm Hùng, Hà Nội

Điện thoại: +84 3698 8888 (máy lẻ: 5440)

Email: dining@iclandmark.com

Kim Ngân

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net