Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 3/9/2017, 15:32 (GMT+7)

Tàu ra vịnh Hạ Long vắng khách ngày lễ

Trong khi bãi biển đông nghịt người, bến tàu ra vịnh Hạ Long thưa vắng khách trong hai ngày nghỉ lễ.

Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay kéo dài 3 ngày, thời tiết thuận lợi, tuy nhiên trong hai ngày đầu nghỉ lễ lượng du khách tham quan vịnh Hạ Long lác đác như những ngày thường.
Theo thống kê của Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh, trong ngày 2/9 có hơn 400 chuyến tàu rời Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu đưa hơn 7.000 du khách tham quan vịnh Hạ Long.

Nhà ga Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu đi vào hoạt động cuối năm 2016. Đây là nhà ga được xây dựng trên cơ sở tận dụng diện tích của nhà ga cũ, được đầu tư, cải tạo và mở rộng, thiết kế chuyên nghiệp với diện tích mặt sàn sử dụng lên đến hơn 8.000 m2, bố trí hơn 1.000 ghế ngồi và có thể cùng lúc tiếp nhận khoảng 3.000 khách đợi làm thủ tục xuống tàu tham quan Vịnh Hạ Long…

Lượng khách tham quan vịnh Hạ Long trong ngày đầu nghỉ lễ không đông như mọi năm. Khu vực bán vé tham quan vịnh Hạ Long thưa thớt người.

Một nhân viên bán vé cho biết, trong ngày 2/9, lượng khách tham quan vịnh Hạ Long phần lớn là người Việt. “Lượng khách tham quan ngày nghỉ lễ 2/9 không tăng so với ngày thường. Còn so với dịp hè lượng khách ít hơn rất nhiều”, nhân viên này nói.

Khu vực ghế phục vụ du khách ở bến cảng lác đác người.

Một số du khách tỏ ra mệt mỏi đã nằm ngủ ngay ở khu vực ghế chờ ngoài bến cảng.

Khu vực soát vé qua cảng không xảy ra cảnh chen lấn. 

Vé tham quan vịnh Hạ Long được làm liền bao gồm vé qua cảng là 40.000/người, vé tham quan theo tuyến như tuyến 2 là 250.000/người.

Nhà hát múa rối nước ở Cảng Tuần Châu phục vụ du khách.

Anh Đinh Minh Tuấn, hướng dẫn viên, cho biết: "Tôi dẫn đoàn khách tham quan vịnh từ ngày 2 đến 3/9, trước đó cũng nhiều năm đưa khách đi chơi dịp lễ, thấy khách hai ngày này thăm vịnh ít hơn, chủ yếu tắm ở Bãi Cháy. Bến tàu ngủ, tàu cho thuê theo tiếng cũng không đông".

Nhiều gia đình cho trẻ nhỏ đi du lịch cùng.

Xung quanh Cảng khách quốc tế Tuần Châu có nhiều gian hàng phục vụ du khách. Trời nóng, oi bức các gian hàng bày bán mũ, nón hút khách.

Người lớn mang theo quạt để xua nóng cho trẻ nhỏ.

Bãi đỗ xe tại Cảng tàu khách quốc tế Tuần Chầu thưa thớt xe.

Minh Cương

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net