Thứ năm, 25/4/2024
Thứ bảy, 12/5/2018, 10:08 (GMT+7)

Phố đi bộ Trịnh Công Sơn trong ngày đầu khai trương

Mặc dù trời đổ mưa lớn, hàng trăm người dân vẫn có mặt để khai trương phố đi bộ Trịnh Công Sơn, Hà Nội.

Tối 11/5, phố đi bộ Trịnh Công Sơn và không gian ẩm thực thuộc quận Tây Hồ chính thức được khai trương sau một năm trì hoãn.

Mặc dù trời đổ mưa lớn, hàng trăm người dân vẫn có mặt từ sớm để tham dự lễ khai mạc do UBND quận Tây Hồ tổ chức.

Ban tổ chức đã bố trí nhiều bãi gửi xe xung quanh khu vực phố đi bộ. Trong ngày khai trương du khách được miễn phí vé. Những ngày tới giá vé sẽ được thu theo quy định của thành phố.

Nhiều người dân đội mưa đến sớm để có vị trí đẹp nghe các ca sĩ biểu diễn những bài hát nổi tiếng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và xem đến cuối chương trình.

Nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn cùng nghệ sĩ guitar Lê Hùng Phong biểu diễn ca khúc “Như cánh vạc bay” dưới mưa nhận được sử cổ vũ nhiệt tình từ người dân. Người nhà cố nhạc sĩ cũng có mặt dự buổi lễ khai mạc.

Phố đi bộ Trịnh Công Sơn dài 990 m từ ngã ba ngõ 612 Lạc Long Quân đến đoạn giao với dốc ngã ba đê Âu Cơ, cạnh trường THPT Phan Chu Trinh. Thời gian hoạt động của phố là từ 17h đến 23h ngày thứ sáu, từ 6h đến trước 23h các ngày thứ bảy, chủ nhật hàng tuần. Thời gian thí điểm đến hết năm 2018.

Khu vực không gian ẩm thực gồm hàng chục gian hàng được sự chú ý của đông đảo người dân.

Nhiều du khách thích thú chụp ảnh lưu lại không gian mới lạ của phố đi bộ Trịnh Công Sơn.

Năm ngôi nhà được thiết kế theo nhà cổ Hội An được sử dụng làm nơi có các nghệ sĩ biểu diễn văn nghệ, trưng bày các sản phẩm đặc trưng của Hà Nội.

“Chúng tôi sẽ thử nghiệm phố đi bộ này từ nay đến hết năm 2018. Sau đó sẽ lấy ý kiến các cấp để xem xét có mở rộng hay không. Tới đây chúng tôi sẽ chuyển chợ đồ cổ Xuân Diệu về nơi này để tạo không gian”, ông Đỗ Anh Tuấn (Chủ tịch UBND quận Tây Hồ) cho biết.

Hàng nghìn người đội mưa đến khai trương phố đi bộ Trịnh Công Sơn
 
 

Video: Huy Mạnh.

Gia Chính

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net