Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 22/6/2017, 16:00 (GMT+7)

Không gian Sài Gòn xưa và nay tại khách sạn trung tâm TP HCM

Tọa lạc ngay quận 1, The Myst Đồng Khởi gây ấn tượng bởi sự giao thoa văn hóa, kiến trúc xưa và nay cùng nhiều mảng xanh bao quanh.

Nằm trên đường Hồ Huấn Nghiệp, quận 1, TP HCM, The Myst có không gian gần như tách biệt với sự xô bồ, ồn ã của thành phố. Những mảng cây xanh thấp thoáng trên từng ô cửa sổ quanh tòa nhà là điểm nhấn thu hút du khách ngay khi đến lưu trú.

Khách sạn có thiết kế độc đáo, pha trộn văn hóa bản địa đa sắc màu với phong cách hiện đại nhưng vẫn hài hòa với thiên nhiên, đưa du khách vào một hành trình trải nghiệm cuộc sống đúng chất Sài Gòn. Phần trần nhà kiến tạo từ di tích Ba Son vang danh miền Viễn Đông năm xưa. Những món đồ cổ hàng nghìn năm tuổi, từng vật dụng mang đậm dấu ấn cổ xưa đặt ngay sảnh chính nhằm giới thiệu dấu ấn văn hóa lịch sử bản địa đến du khách quốc tế.

Khu vực phía sau bàn lễ tân của Ba Son café được xây dựng từ các viên gạch Pháp. Kèo thép, ốc vít… của ụ tàu Ba Son được khéo léo đưa vào trong thiết kế để lưu dấu ấn về lịch sử của Sài Gòn.

Không gian xưa còn thể hiện rõ nét qua những bộ bàn ghế cũ mà tuổi thơ ai cũng từng ít nhất một lần được nhìn thấy.

Các vật dụng trong phòng như bàn làm việc, ghế đẩu, chiếc phản (ván ngựa), tủ quần áo, tủ để TV, điện thoại quay số tròn… được chế tác tỉ mỉ, thủ công theo kiến trúc cổ.

Hẻm là phần hồn không thể thiếu của phố phường Sài Gòn. Vì thế, kiến trúc của khách sạn cũng được định hình từ những con hẻm nhỏ ẩn mình giữa phố thị. Hành lang khách sạn có thiết kế không thẳng tắp mà ngoằn ngoèo, tạo nên đặc tính của kiến trúc xưa, cũng như thể hiện lối sống, nếp sinh hoạt và tính cách của con người nơi đây. Xen vào đó, để tái hiện những khúc quanh của thành phố, du khách lại như trải nghiệm cuộc sống đô thị hiện đại đúng chất với trần bê tông, ống nước lộ thiên và hành lang lộng gió.

Lấy cảm hứng từ nền văn hoá địa phương, thiết kế của khách sạn cũng như nắm bắt được tâm hồn của người Sài Gòn. Những khoảng xanh dịu mát khơi gợi sự bình yên trong tâm hồn lữ khách, xóa nhòa đi bao bận tâm, phiền muộn thường ngày.

Khách sạn gồm 108 phòng có ban công, bồn tắm ngoài trời với tầm nhìn ra sông Sài Gòn hoặc đường Đồng Khởi. Các phòng nghỉ kết hợp giữa nét cổ xưa và tân thời, tận dụng tối đa ánh sáng trời. Mặt sàn lát gỗ nâu sẫm tạo cảm giác đầm ấm. Điểm nhấn là những tác phẩm nghệ thuật và nội thất nguyên bản, gợi nhớ không gian sống của những gia đình Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định xưa.

Dọc các hành lang hay sân thượng điểm xuyết bằng những chậu cây trồng trong lu đơn giản, nhưng đậm bản chất văn hóa Sài Gòn. Kiến trúc này nhằm mang đến du khách một khu nghỉ dưỡng giữa lòng thành phố hiện đại chứ không đơn thuần là khách sạn lưu trú.

Không gian rộng rãi với những vật dụng bày trí tinh tế: bức tranh mang màu sắc huyền bí, đồ gỗ nội thất đẽo gọt thủ công, gốm sứ Đông Gia. Tất cả như mời gọi du khách chạm vào trái tim văn hóa thân quen của đô thị phồn vinh.

Để đem đến dịch vụ sang trọng, tiện nghi cho du khách, khách sạn đưa vào sử dụng các thiết bị hiện đại như bồn toilet tự động, màn hình LCD, loa Bluetooth JBl, máy đun nước nóng, máy pha cà phê, bồn tắm ngoài trời...

Khách sạn còn có 2 nhà hàng, một skybar, phòng họp cách âm cùng các trang thiết bị hiện đại, dịch vụ tiện nghi cao cấp như spa, hồ bơi ngoài trời… mang đến trải nghiệm đa dạng cho khách lưu trú.

Tiến Dũng

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net