Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 25/12/2016, 08:05 (GMT+7)

Cảnh đông đúc tại các điểm đón Giáng sinh

Nhà thờ tại Hà Nội, Sa Pa, Ninh Bình, Đà Nẵng, TP HCM là điểm đến được du khách ưa thích nhất trong dịp này, mặc dù một số nơi có xuất hiện mưa.

Sa Pa

Nhà thờ Đá ở Sa Pa (Lào Cai) vốn thu hút du khách tham qua, còn trở nên đông đúc hơn vào đêm Noel. Với lễ hội Tuyết tổ chức đêm 24-25/12 gần nhà thờ Đá, không khí Giáng sinh ở Sa Pa càng đông vui, nhộn nhịp. Ảnh: Kim Ngân Lưu.

Lễ hội tuyết ở Sa Pa
 
 

Các du khách hòa mình trong lễ hội Tuyết lớn nhất Sa Pa, diễn ra tại Trung tâm Thông tin Du lịch Lào Cai. Tại đây, 10 máy phun tuyết nhân tạo đã tạo nên không khí Giáng sinh như ở trời Tây.

Hà Nội

Nhà thờ Lớn luôn là điểm nóng không chỉ của người dân mà cả với du khách trong những ngày này. Từ 20h, các tuyến phố đổ về nhà thờ đã chật kín người. Ai nấy đều háo hức chờ đợi giây phút đổ hồi chuông mừng Chúa ra đời. Ảnh: Giang Huy.

Với ánh đèn chiếu sáng lộng lẫy, nhà thờ được các du khách tìm đến để lưu lại những khoảnh khắc đẹp. Ảnh: Giang Huy.

Du khách nước ngoài thích thú Giáng sinh Hà Nội
 
 

Du khách nước ngoài rất thích thú với không khí sôi động của Hà Nội dịp Giáng sinh, dù không có tuyết.

Ninh Bình
Lễ Giáng sinh là một trong những dịp đông đúc nhất ở nhà thờ Đá Phát Diệm. Đêm Noel tại đây không thể thiếu lễ rước, thu hút rất đông du khách tham gia. Ảnh: Otofun Nam Định.

Bên trong nhà thờ, hàng nghìn người tập trung, hòa trong không khí Giáng sinh an lành, vui vẻ. Ảnh: Kaka Đức.

Đà Nẵng
Là một trong những điểm du lịch bị mưa trong tối Giáng sinh nhưng nhà thờ Chính tòa Đà Nẵng vẫn thu hút rất đông người dân và du khách đến làm lễ. Theo một du khách đến từ TP HCM, mưa kéo dài nhiều ngày nhưng đến 20h tạnh nên mọi người đều phấn khởi hòa cùng không khí Giáng sinh. Ảnh: Thong Pham.

Nha Trang

Bất chấp mưa tầm tã, nhiều người vẫn đổ đến các điểm tập trung ở thành phố để vui chơi, chụp ảnh. Dọc trung tâm, khu phố Tây Trần Quang Khải, Nguyễn Thiện Thuật, Hùng Vương, Quảng trường 2 Tháng 4,... đông nghẹt, bởi dân địa phương cùng những người nước ngoài kéo đến. Tại những nơi này, cảnh sát lập trạm chốt chặn, tuần tra. “Chúng tôi phải tăng cường lực lượng đảm bảo an ninh để  người dân an tâm trong đêm Giáng sinh”, lãnh đạo công an TP Nha Trang cho hay.

Ảnh: Xuân Ngọc.

TP HCM

Ông già Noel phát kẹo miễn phí cho trẻ em trước nhà thờ Đức Bà. Đây là một trong những điểm đông khách nhất TP HCM trong dịp này, bên cạnh phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ảnh: Quỳnh Trần - Thành Nguyễn.

Càng về đêm, khu vực này càng đông nghẹt khách đến tham quan, chụp ảnh. Ảnh: Quỳnh Trần - Thành Nguyễn.

Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net