Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 27/7/2015, 14:03 (GMT+7)

Trải nghiệm săn rắn và đua xe cổ trên quê hương Obama

Kenya, quê nội của tổng thống Mỹ, mang đến cho du khách trải nghiệm ăn sáng với hươu cao cổ, tổ chức lễ cưới như người Massai hoặc đi săn rắn.

Ăn sáng với hươu cao cổ

Tại khách sạn Giraffe Manor ở Nairobi, bạn sẽ được phục vụ bữa sáng với trà, bánh mì nướng với ô cửa sổ rộng mở đón chào những vị khách đặc biệt - hươu cao cổ. Khách sạn này cách thủ đô Nairobi 20 km, giá phòng là 53.000 KES (525 USD) một người mỗi đêm, trẻ em là 35.000 KES (345 USD).

Đua xe cổ

East African Safari Classic Rally là cuộc đua xe cổ nổi tiếng ở Kenya. Đường đua kéo dài 4.100 km bắt đầu và kết thúc ở Mombasa là thử thách với không chỉ những chiếc xe cổ tham gia mà còn cả các tay lái cừ khôi. Họ sẽ phải điều khiển để tránh động vật hoang dã, cố gắng không đâm vào những tảng đá và bỏ lại đối thủ với làn bụi mịt mùi từ những con đường của Kenya. Năm nay cuộc đua tổ chức vào tháng 11.

Cầu hôn ở Hogwarts của châu Phi

Theo tạp chí du lịch của Châu Phi, Ol Malo là khu resort có thiết kế kỳ quặc khi được làm bằng đá, lợp mái tranh và có cầu thang xoắn ốc, “trông như trường phù thủy Hogwarts ở Châu Phi”. Theo một du khách từng được cầu hôn ở đây, Ol Malo là nơi hoàn hảo để chìm đắm trong rượu sâm panh, hoa khi ngồi trên một tảng đá nhìn ra bờ sông.

Kết hôn như người Massai

Trước khi giới thiệu với chú rể, cô dâu sẽ được các chiến binh Massai vẽ mặt và đặt cỏ trong giày, tượng trưng cho thức ăn gia súc. Những người tham dự sẽ đi bộ từ làng cô dâu sang làng chú rể. Họ nhảy múa, hát hò trong lúc đợi họ thách cưới. Của hồi môn có thể là một con bò và một con dê. Một đám cưới kiểu Maasai với nơi ăn, nghỉ, một tuần đi săn và phương tiện đi lại tốn khoảng 2 triệu KES (20.000 USD).

Đăng ký tour pho mát

Cách thủ đô Nairobi 30 phút đi xe, nhà máy pho mát Brown’s Cheese là nơi có các sản phẩm từng giành giải vô địch sữa Nam Phi và giải thưởng từ các Liên hoan Cheese Đông Phi. Tham gia tour này, du khách sẽ tìm hiểu cách làm pho mát cũng như tự tay làm loại thực phẩm này. Trẻ em còn có thể tham gia lớp vắt sữa bò ở nhà máy. Kinh phí một buổi là 3.600 KES (36 USD) dành cho người lớn, 1.500 KES (15 USD) cho trẻ em trên 12 tuổi, trẻ em 5-11 tuổi là 500 KES (5 USD).

Đua xe thể thao Rhino Charge

Đây là cuộc đua xe thể thao hàng năm của Kenya, được tổ chức vào khoảng tháng 5, 6. Các tay đua sẽ không được biết địa điểm tổ chức trước cuộc đua vài ngày. Họ sẽ phải trải qua địa hình gồ ghề với hàng chục giờ đồng hồ trong diện tích khoảng 100 km2 mà không có tuyến đường cố định. Tối đa 60 xe được tham gia, mỗi xe phải có từ 2 đến 6 người. Cuộc đua này nhằm quyên góp tiền cho việc bảo tồn các hệ sinh thái Aberdare ở Kenya.

Săn rắn

Kenya có khoảng 100 loài rắn và trang phục đi săn chuyên dụng sẽ giúp bạn phát hiện chúng trong lòng sông, vách núi đá và rừng ngập mặn. Một cuộc đi săn sẽ kéo dài 3 đêm dọc theo bờ sông Galana để tìm kiếm trăn, rắn hổ mang... Đoàn đi săn sẽ được dẫn dắt bởi một số chuyên gia bò sát nhằm nâng cao nhận thức và giáo dục về rắn cũng như vai trò của chúng trong hệ thống sinh thái. Chi phí là 121.500 KES (1.200 USD) một người mỗi đêm.

Ăn trong hang

Nhà hàng Ali Barbour ở Diani tọa lạc trong lòng hang động ước tính 120.000 đến 180.000 năm tuổi. Thực khách có thể ngắm sao tại bàn nằm dưới mặt đất 10m với phần trần rộng mở. Khi thời tiết xấu, nóc hang sẽ được che lại để đảm bảo vẫn có một buổi tối lãng mạn. Nhà hàng phục vụ các món ăn quốc tế nhưng chuyên về hải sản. Các món chính có giá từ 900 KES (10 USD).

Vy An (theo CNN)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net