Thứ tư, 24/4/2024
Chủ nhật, 14/9/2014, 08:18 (GMT+7)

6 dịch vụ thuê kỳ quặc nhất thế giới khi đi du lịch

Nếu đang muốn đi phượt nhưng còn lo lắng nhiều thứ về nơi mình sắp đến, du khách có thể dùng dịch vụ thuê bạn đồng hành là người bản địa với giá 10 USD mỗi giờ.

1. Người xếp hàng hộ

Thông thường, du khách phải mất rất nhiều thời gian xếp hàng mua vé xem chương trình hay vào cổng khu vui chơi, danh lam thắng cảnh nào đó. Tuy vậy, đến New York (Mỹ), bạn có thể tung tăng dạo chơi và ăn uống trong khu Central Park mà không phải lo chuyện mua vé. Với dịch vụ cho thuê người xếp hàng, chỉ mất 10 USD, bạn sẽ có ngay người đứng chờ mua vé hộ trong vòng 30 phút. Nếu xếp hàng cả ngày, giá cho giờ đầu tiên là 25 USD.

2. Cầu nối viên (wingman)

Là dịch vụ tương đối phổ biến ở Mỹ, bạn có thể dễ dàng thuê một người đàn ông để cổ vũ tinh thần trong những trường hợp cần thiết, chẳng hạn tìm hiểu hoặc tán tỉnh người khác giới. Những người đàn ông này có tên gọi chung là "wingman".

Ví dụ, bạn nhìn thấy hai cô gái ở một quán bar và muốn làm quen với một trong số họ. Nhiệm vụ của wingman là phải chủ động bắt chuyện với một cô nàng và tạo điều kiện cho bạn tiếp cận với đối tượng còn lại. Ở New York, Los Angeles hay Boston (Mỹ), dịch vụ này còn cung cấp những anh chàng ngoại hình ưa nhìn cùng diễn xuất hoàn hảo để hộ tống bạn vào quán bar, trở thành cầu nối thu hẹp khoảng cách đến những cô gái bản địa.

3. Cún cưng

Với 15 USD, những du khách yêu chó du lịch đến Utah (Mỹ) có thể sở hữu một chú cún đáng yêu và vui đùa cùng chúng trong thời gian ngắn. Những đơn vị cho thuê thú cưng này còn sẵn lòng vận chuyển đến tận tay bạn với kỳ vọng chúng sẽ sớm có một mái nhà mới. Thậm chí, những người đàn ông độc thân còn được khuyên nên dùng thú nuôi để thu hút sự chú ý của phụ nữ thay vì tốn cả đống tiền đi thuê wingman.

4. Đám đông paparazzi

Ngoài những kỳ nghỉ dưỡng thư giãn trên bãi biển hẻo lánh, bạn cũng có thể tận hưởng cảm giác bận rộn như một ngôi sao nổi tiếng bằng việc thuê nguyên đội người hâm mộ cùng những tay săn ảnh chuyên nghiệp. Ở một số bang tại Mỹ như Los Angeles, San Francisco và New York, giá khởi điểm cho dịch vụ khoảng 500 USD và đội ngũ này sẽ theo chân bạn tới bất cứ đâu, giúp bạn sống trong vầng hào quang danh vọng khoảng 15 phút.

5. Bạn đồng hành

Nhiều người ấp ủ giấc mơ du lịch từ lâu nhưng vẫn chưa thể thực hiện vì nhiều lý do, bao gồm cả chuyện khó tìm bạn đồng hành. Vì lẽ này, một trang web dịch vụ có tên RentAFriend.com ra đời giúp du khách từ mọi nơi trên thế giới dễ dàng tìm bạn là người bản địa. Hoạt động từ năm 2009 đến nay, website này có trên 526.873 người sẵn sàng cho thuê khắp toàn cầu. Điểm trừ là giá dịch vụ này không rẻ khi bạn phải chi tới 10 USD mỗi giờ.

6. Người ngoại quốc

Ngoài những dịch vụ kỳ lạ bậc nhất thế giới như máy bán đồ lót tự động, khách sạn tình nhân, nhà vệ sinh biết hát hay cho thuê đùi làm quảng cáo, một đơn vị Nhật Bản mới đây cũng vừa triển khai chương trình cho thuê người ngoại quốc. Đa phần đối tượng được thuê là người phương Tây với nhiều mục đích khác nhau, phổ biến nhất vẫn là luyện tiếng Anh. Một số yêu cầu cần có để được gia nhập đội ngũ này bao gồm cả kỹ năng hát ru, uống rượu hay am hiểu về nghệ thuật và thậm chí là cả bitcoin, robot.

Ngoài những vật dụng phổ biến và dễ thuê như xe đạp, ván trượt, dưới đây là một số dịch vụ cho thuê độc đáo, thậm chí là kỳ quặc nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của du khách.

Trần Hằng (theo Thrillist)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net