Thứ năm, 28/3/2024
Thứ bảy, 26/7/2014, 13:30 (GMT+7)

10 món đồ không nên mua khi đi đu lịch

Theo CNN, riêng năm 2013 khách du lịch khắp nơi trên thế giới đã tốn khoảng 2,3 tỷ USD để mua đồ lưu niệm. Trong đó có không ít món đồ không bao giờ được sử dụng lần thứ hai.

Những món đồ được làm từ nhựa sặc sỡ được nhiều du khách đánh giá là "vô giá trị" và thật lãng phí nếu bạn dành tiền để mua chúng rồi vứt đi sau đó không lâu.

Nhiều du khách thường thích mua đồ thú bông đắt tiền cho trẻ con. Tuy nhiên sẽ thật lãng phí nếu bỏ ra nhiều tiền để mua đồ cho một đứa trẻ dưới 3 tuổi.

Mang những đồng tiền xu nước ngoài về làm quà tặng được đánh giá là "tồi tệ hơn không mua gì" vì điều này thể hiện sự lười biếng và thiếu thành tâm của bạn đối với người được tặng.

Chiếc áo in hình cầu thủ hoặc các biểu tượng như "Tôi yêu Paris", "Tôi yêu London" là những món quà được xếp vào danh sách người được tặng không mấy hào hứng.

Tặng những đồ uống có cồn và chứa những con vật lạ như rượu rắn, rượu tắc kè... cũng không phải là ý tưởng hay.

Biểu tượng tháp Eiffel cũng là một trong những thứ bạn không nên phí tiền.

Những túi đá, cát hoặc nước biển được đóng gói đều là những món quà bạn không nên mua. Thực tế nước biển ở Hawaii hay vịnh Caribe cũng không khác nước biển ở Nha Trang, Vũng Tàu là bao.

Vỏ sò, ốc cũng là những món quà thật lãng phí để mua.

Sách cũng là một trong những thứ bạn không nên mua khi đi du lịch, bởi đâu phải ai cũng có thời gian để ngồi nghiền ngẫm một cuốn sách.

Trang phục truyền thống của mỗi quốc gia cũng là thứ không nên mua vì chúng không hữu ích. Bạn nên thuê để mặc và chụp ảnh lưu niệm.

Anh Minh

Ảnh: CNN

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net