Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 19/12/2016, 08:19 (GMT+7)

Trung Quốc dự kiến xây cầu 'tàng hình' độc đáo nhất thế giới

Cây cầu trong suốt với phong cách kiến trúc có một không hai dự kiến trở thành điểm hút khách hấp dẫn tại công viên Trương Gia Giới, Hồ Nam, Trung Quốc.

Một cây cầu ngoạn mục và đáng sợ sẽ được xây dựng với khả năng “tàng hình” giữa không trung. Ảnh: Martin Duplantier Architectes.

Công trình kiến trúc độc nhất vô nhị này do Martin Duplantier Architectes (MDA) and Daqian Landscape Architects, hai công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế hợp tác. Ảnh: Martin Duplantier Architectes.

Theo Designboom, cây cầu sẽ sử dụng thép không gỉ với sàn bằng đá đen, có khả năng phản chiếu khi ướt. Chi phí xây dựng cầu vào khoảng 4 triệu USD. Ảnh: Martin Duplantier Architectes.

Ý tưởng “tàng hình” dựa trên cấu trúc gương kính và ảo ảnh quang học, khiến du khách có cảm giác như đang lơ lửng giữa không trung. Vì thế, đây không phải điểm đến dành cho những người yếu tim. Ảnh: Martin Duplantier Architectes.

Xung quanh con đường còn được trang bị hệ thống phun nước mỗi 7 phút nhằm tạo hiệu ứng sương mù giữa núi. Ngoài ra, du khách có thể nghỉ lại qua đêm tại một trong 3 toà nhà xây dựng trên vách núi.

Hồi tháng 8, Trung Quốc ra mắt cây cầu đáy kính dài và cao nhất thế giới tại công viên Trương Gia Giới. Ảnh: Martin Duplantier Architectes.

Hải Thu

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net