Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 20/3/2014, 11:58 (GMT+7)

Thế giới đã mất ở Disneyland

Trải qua nhiều thăng trầm, công viên Disneyland đã có những thay đổi phù hợp để phát triển và một số những hoạt động xưa cũ đã bị tạm ngừng.

Khi đến chơi ở Disneyland và gặp trời mưa, mọi người thường mặc những chiếc áo mưa màu vàng có in hình chuột Micky sau lưng. Nhưng kể từ năm 2003, điều này đã trở thành quá khứ vì công ty quyết định xóa sổ những hình ảnh này.

Đến thế giới của Disney, du khách sẽ được xem một video dài khoảng 15 phút, nói về quá trình thụ thai, sinh em bé như thế nào. Đây là một phương pháp giáo dục hữu ích nhưng đã bị cắt bỏ từ năm 2007.

Đến tận năm 2001, xà phòng nước màu hồng được sử dụng rộng rãi trong các nhà vệ sinh ở Disneyland. Tuy nhiên nó bị gỡ bỏ cách đây khá lâu.

Cáp treo dẫn từ Fantasyland đến Tomorrowland đã bị đóng cửa vào năm 1999 vì lý do an toàn.

ExtraTERRORestrial Alien Encounter là địa điểm chuyên nói về các vấn đề như khoa học viễn tưởng ở Tomorrowland. Tuy nhiên nội dung của nó không phù hợp với trẻ em dưới 12 tuổi. ExtraTERRORestrial Alien Encounter bị đóng cửa vào năm 2003.

"Hai vạn dặm dưới đáy biển" là tên một cuộc hành trình thám hiểm dưới nước bằng tàu ngầm. Du khách lên tàu sẽ được nhìn ngắm cuộc sống dưới mặt nước với các loại động vật có trong huyền thoại như nàng tiên cá hay thành phố bị mất Atlantics bằng cách sử dụng robot hoạt hình. Tuy nhiên chương trình này đã bị đóng cửa vào năm 1994 do chi phí bảo dưỡng đắt đỏ mà không thu được lợi nhuận cao.

Trong hành trình du lịch ở Disneyland, du khách sẽ phải đối mặt với hình ảnh mụ phù thủy đáng sợ này. Tuy nhiên vào năm 2012, hình ảnh này được thay thế bằng nàng công chúa Fairytale Hall.

Đảo Discovery nằm ở vịnh Hồ, gần các khu resort Magic Kingdom là công viên có nhiều loại động vật. Du khách phải đến đây bằng thuyền. Công viên này đóng cửa vào năm 1999.

River Country là công viên nước đầu tiên của Walt Disney trên thế giới. Do nhiều nguyên nhân, công viên phải ngừng hoạt động vào tháng 11/2001 và từ đó đến nay, nơi đây bị bỏ hoang.

Minnie Moo là một con bò cái đến từ Minnesota, có đốm trên người hình đầu chú chuột Micky. Minnie sống ở Magic Kingdom cho đến khi chết vào năm 2000.

Nhân sinh nhật lần thứ 25 của Magic Kingdom, lâu đài của nàng Lọ Lem được sơn sửa lại giống hình một chiếc bánh sinh nhật. Đến năm 1998 tòa nhà này được khôi phục lại đúng hình dạng ban đầu.

Ở EPCOT những chuyến xe buýt được sử dụng để phục vụ cho việc đi lại nhưng đã dừng việc đón khách vào giữa thập niên 90.

Sau khi một thuyền chở khách đi tham quan đảo Tom Sawyer bị lật, khu vực này bị đóng cửa và một chiếc thuyền đã được rao bán trên eBay với giá 15.000 USD.

Anh Minh
Ảnh: Buzzfeed

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net