Thứ sáu, 26/4/2024
Chủ nhật, 25/3/2018, 16:42 (GMT+7)

Người Hà Nội chen chân thưởng thức ẩm thực tại hội chợ cuối tuần

Không gian ẩm thực Việt Nam - Nhật Bản diễn ra tại Cung Văn hóa thiếu nhi thu hút rất đông khách quan tham và thưởng thức đặc sản.

Hội chợ có 20 gian hàng, chia thành 2 khu ẩm thực Nhật Bản (10 gian hàng) và ẩm thực Việt Nam 10 gian hàng với các món ăn đặc sản, nổi tiếng của hai nước.

Đến với không gian ẩm thực, du khách sẽ có cơ hội thỏa mãn trí tò mò các món ăn xứ sở hoa anh đào như mì ramen và mì soba (mì nước), bánh takoyaki, sushi và mattra trà xanh nổi tiếng của Nhật Bản.

Những món ăn được bày bán tại giao lưu đều mang đến cho thực khách một hành trình trải nghiệm, khám phá các món ăn mới mẻ. Du khách chỉ cần gọi món và chờ đợi trong khoảng từ 3 đế 5 phút là có đồ ăn nóng hổi để thưởng thức.

Khu ẩm thực Việt Nam trưng bày, chế biến và giới thiệu các món ăn đặc trưng của Hà Nội do các đầu bếp có kinh nghiệm đến từ các nhà hàng nổi tiếng thực hiện bao gồm phở, bún thang, nem phùng và các loại bánh truyền thống của Việt Nam như bánh khúc, bánh cuốn...

 

Không gian ẩm thực Việt Nam- Nhật Bản do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội tổ chức. Theo Ban tổ chức, phụ trách thiết kế các gian hàng năm nay được thiết kế từ chất liệu bằng tre, nứa, riêng mái được lợp bằng lá guộc, tạo nên nét tương đồng trong văn hóa Việt Nam và Nhật Bản.

Bạn Nguyễn Thùy Dương, 21 tuổi sinh viên Học viện Ngân hàng khi đến tham quan không gian ẩm thực ngạc nhiên vì hội chợ lần này có các gian hàng được dựng đẹp mắt, tạo cho du khách cảm nhận chung về một không gian ấm áp, yên bình của các vùng quê Việt Nam, Nhật Bản.

Dương Ngân

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net