Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 13/7/2017, 10:13 (GMT+7)

Mì bò Đài Loan - nỗi 'ám ảnh' của thực khách yêu đồ ăn

Sợi mì to và dai, nước dùng thơm mùi thuốc bắc, miếng thịt bò to, dày, béo ngậy chính là sức hút khó cưỡng của món ăn này.

Mì bò Đài Bắc là một trong những món ăn nổi tiếng nhất của ẩm thực Đài Loan. Nhiều du khách cho biết, họ thực sự bị ám ảnh bởi món ăn này vì quá ngon. "Sau khi du lịch Đài Loan, ngày nào tôi cũng nằm mơ được ăn lại món ăn này", Linh, một du khách Việt Nam chia sẻ với VnExpress.

Mỳ bò ở Đài Loan
 
 

 

Mì bò gồm các nguyên liệu đơn giản: mì và bò, nhưng cách nấu thì được nhiều người đánh giá là cầu kỳ và không phải ai cũng có thể làm được. Nước dùng được hầm từ xương bò, thuốc bắc, cà chua, tỏi... Thực khách có thể ngửi thấy mùi vị thơm lừng của nước dùng ngay khi bồi bàn bê bát mì đến gần.

Mì được dùng là loại mì gạo, sợi to, màu vàng nhạt. Dù để lâu trong nước dùng, mì vẫn không bị bở mà dai, ngậy. Thịt bò được dùng là phần bắp, có mỡ xen giữa và được ninh nhừ, tan ngay trong miệng.

Tại Đài Loan, mì bò được đựng trong những bát tô, thìa được dùng để ăn là loại thìa to, không khác gì một chiếc muôi nhỏ.

Nguồn gốc của món mì này được cho là từ cộng đồng người Hồi ở Ningxia và đưa đến Đài Loan.

Người ta thường ăn kèm với rau cải xanh và đậu phụ rán rưới nước tương, hành. Với những ai ăn cay, bạn có thể cho thêm chút ớt từ hũ đựng để ngay trên bàn.

Một trong những nhà hàng mì bò nổi tiếng ở Đài Bắc là Lin Dong Fang, nằm ở đường Bade, trong một tòa nhà cũ. Giá mỗi bát mì cỡ lớn khoảng 240 Đài tệ (khoảng 180.000 đồng).

Ngoài ra, người dân địa phương cũng thích ăn mì bò ở một cửa hàng không có biển hiệu nằm ở số 15 trên phố Tao Yuan.

Anh Minh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net