Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 4/8/2013, 14:03 (GMT+7)

Lễ hội đặc sắc trên thế giới tháng 8

Những lễ hội Crop Over ở châu Phi, lễ hội Lợn ở Pháp, Tango ở Argentina, ném cà chua ở Tây Ban Nha... sẽ tạo nên bức tranh lễ hội đầy màu sắc và sống động trên khắp thế giới trong tháng này.

Lễ hội Crop Over, Barbados

Lễ hội Crop Over truyền thống của quốc đảo Barbados, diễn ra vào tháng 8 hàng năm. Lễ hội năm nay sẽ kéo dài trong 2 ngày 4 - 5/8. Crop Over với ý nghĩa kết thúc vụ mùa được diễn ra lần đầu tiên năm 1780. Sau vụ thu hoạch đường mía, nông sản chính của Barbados, người dân sẽ cùng nhau nhảy múa, tham gia diễu hành hóa trang, thi hát Calypso, chơi guitar... Ảnh: sunnybarbados.

Lễ hội  Esala Perahera, Sri Lanka

Esala Perahera (hay còn gọi là Lễ hội Răng) là một trong những lễ hội truyền thống lớn nhất của Phật giáo Sri Lanka. Lễ hội năm nay sẽ diễn ra từ 11 - 21/8. Đây là dịp để người dân và du khách chiêm ngưỡng xá lợi răng Phật. Theo truyền thuyết, xá lợi của đức Phật được chia thành nhiều phần, trong đó có chiếc xá lợi răng được giữ ở Sri Lanka. Hoạt động nổi bật của lễ hội là màn diễu hành rước tháp xá lợi. Ảnh: travelpicture.

Lễ hội Lợn, Pháp 

Lễ hội Lợn (La Pourcailhade) ở Pháp tổ chức tại Chợ Cũ, thị trấn Trie Sur Baise vào ngày 11/8. Thị trấn này là nơi có những trang trại nuôi lợn lớn nhất cả nước. Trong dịp lễ hội, hương thịt lợn nướng của các bữa tiệc tỏa khắp thị trấn, mọi cửa hàng trang trí đầy họa tiết hình các chú lợn. Mọi người tham gia vào cuộc thi hóa trang, diễn mô phỏng vòng đời của một chú lợn. Cuộc đua lợn cũng là một hoạt động vui nhộn thu hút nhiều sự chú ý tại đây. Ảnh: pignporter.

Lễ hội quốc tế Edinburgh, Scotland

Lễ hội Quốc tế Edinburgh ra đời từ hàng chục năm nay với quy mô ngày càng lớn. Đây là dịp các nền văn hóa đa dạng trên thế giới tụ họp về thành phố lớn thứ 2 của Scotland và cống hiến những màn trình diễn đặc sắc. Nhiều hoạt động hấp dẫn được tổ chức từ 12 - 31/8. Du khách có thể tận hưởng 3 tuần thú vị với rất nhiều hoạt động đặc sắc trên khắp các đường phố đặc biệt hữu tình, cổ kính và khí hậu thì vô cùng dễ chịu ở Scotland mùa này. Ảnh: EPA.

Lễ hội Tango, Argentina

Lễ hội Tango (Buenos Aires Festival) lớn nhất thế giới do chính quyền thành phố Buenos Aires, Argentina tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh và gìn giữ những giá trị của điệu nhảy nổi tiếng thế giới này. Trong khuôn khổ lễ hội diễn ra từ 14 - 27/8, các vũ công và nhạc sĩ sẽ biểu diễn trên khắp các đường phố. Bạn có thể thoải mái tham gia ngay một điệu nhảy trên các con phố hay đến các lớp học miễn phí được tổ chức trong dịp lễ hội. Đây cũng là dịp diễn ra Giải vô địch khiêu vũ Tango thế giới hàng năm. Ảnh: hihostels.

Lễ hội Hình nhân bốc cháy, Nevada

Lễ hội Người đàn ông cháy (Burning Man) diễn ra từ 26/8 - 2/9. Mỗi năm, hàng nghìn người đổ về thành phố Black Rock, sa mạc ở bang Nevada, Mỹ để tham dự lễ hội sôi động này. Lễ hội là một chuỗi các hoạt động kỳ quặc và vui nhộn mà người tham dự có thể thoải mái trải nghiệm: diễu hành ngực trần, vẽ người... Mọi đồ uống đều được phục vụ miễn phí. Màn đốt hình nộm gỗ cao 22m giữa vòng trại hình bán nguyệt dài hơn 5000m là hoạt động đặc sắc nhất của lễ hội. Ảnh: soscale.

Lễ hội ném cà chua, Tây Ban Nha

Lễ hội cà chua La Tomatina là lễ hội ném hoa quả lớn nhất châu Âu, tổ chức tại thị trấn Bunol, Valencia, Tây Ban Nha. Lễ hội diễn ra vào ngày thứ 4 cuối cùng của tháng 8 hàng năm (năm nay là 28/8). Khoảng 140 tấn cà chua sẽ được sử dụng trong 'trận chiến màu đỏ' vui nhộn diễn ra trong khoảng 1 đến 2 giờ. Người ta ném cà chua vào nhau và cả những chiếc xe tải đang ùn ùn đổ về tiếp tế cà chua. Ảnh: cntraveler.

Hàn Hạnh 

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net