Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 3/8/2017, 20:03 (GMT+7)

Động Melissani - nơi khiến thủy thủ đi biển vừa thích vừa sợ

Thủy thủ đi biển khó có thể cưỡng lại vẻ đẹp quyến rũ của những nữ thần ở động Melissani, khiến họ không muốn trở về.

Bên trong động tiên
 
 

Bên trong động tiên, nơi các nữ thần sông nước đã dùng vẻ đẹp của mình để quyến rũ thủy thủ đi biển.

Động Melissani là một hang động nằm ở phía tây bắc của thị trấn Sami, cách bờ biển Mytros khoảng 500 m trên đảo Kefalonia, Hy Lạp.

Theo truyền thuyết Hy Lạp, động Melissani là nơi ở của các nữ thần sông nước xinh đẹp. Họ quyến rũ các thủy thủ bằng vẻ đẹp của mình. Những người bị vẻ đẹp đó hút hồn thường tình nguyện ở lại, không trở về nhà nữa. Chính vì điều này mà thủy thủ đi biển vừa sợ hãi lại vừa thích thú, nửa muốn tránh xa lại nửa muốn lại gần nơi này. Ảnh minh họa: Ink Heart.

Ngày nay, động Melissani không bắt ai phải ở lại đây mãi mãi. Hầu hết du khách đều tự nguyện đến nơi này để khám phá vẻ đẹp của động và hồ nước xanh như ngọc ở phía trong hang. Do đó, động Melissani còn có tên gọi khác là động Tiên nữ.

Ngoài ra, Melissani cũng mang trong mình những thần thoại khác. Có truyền thuyết kể rằng, đây là tên của một tiên nữ, người đã trầm mình trong hồ này khi bị thần mục đồng Pan từ chối tình cảm.

Melissani còn hấp dẫn du khách một phần nhờ vị trí đắc địa, độc đáo. Bao phủ quanh nó là những khu rừng cây cối xanh tốt và núi đá. Nhiều người cho biết, đường vào động tiên khiến họ có cảm giác như đang lạc vào thế giới cổ tích.
 

Hang dài 100 m, gồm hai động nước, một lớn một nhỏ xếp thành hình chữ B. Bên trong hang còn có một đảo nhỏ nổi lên. Động nhỏ mở ra giếng trời do một phần trần hang bị sụt xuống, nên nơi đây luôn có ánh nắng rọi vào làm nước lúc nào cũng lấp lánh.

Hoạt động được yêu thích nhất khi tới đây của du khách là đi thuyền gỗ. Ngồi trên thuyền, bạn có thể nhìn thấy đáy do nước trong vắt. Bạn cũng nên tip cho lái đò - người sẽ chở bạn đi tham quan hang động và kể cho bạn nghe về những điều thú vị liên quan đến nơi này.

Vẻ đẹp của động hồ này được thiên nhiên giấu kín cho đến khi nó được phát hiện bởi Giannis Petrocheilos vào năm 1951. Trong lần khám phá này, người ta đã phát hiện trong hang có nhiều cổ vật liên quan đến việc thờ cúng thần Pan thuộc nền văn minh Minoa như sừng bò, chân đèn, đĩa...
Các hiện vật này đang được lưu giữ trong Bảo tàng Khảo cổ học Argostoli. Tại đây còn có chiếc chân đèn cổ chạm khắc hình thần Pan vui đùa cùng các tiên nữ.

Ngày nay, Melissani là một địa điểm du lịch nổi tiếng của Hy Lạp. Gần hang là một bãi đỗ xe, rất thuận tiện cho du khách tới tham quan.
 

Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến cho rằng, bạn nên đến vào một buổi trưa đầy nắng. Lúc đó, nắng rọi thẳng xuống đáy nước tạo nên khung cảnh tuyệt diệu.

 

Đừng quên mang theo máy ảnh, bởi nếu không bạn sẽ dành cả phần đời còn lại để hối tiếc vì quên ghi lại những khung cảnh ở chốn thần tiên từng khiến các thủy thủ viễn dương mê mẩn quên lối về.

Ảnh: Places To See In Your Lifetime.

Anh Minh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net