Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ năm, 22/12/2016, 12:03 (GMT+7)

Cuộc đời những người hành nghề mại dâm ở quốc gia Hồi giáo

Những người hành nghề mại dâm ở Afghanistan, một trong các quốc gia Hồi giáo, thường không có kiến thức về việc tự bảo vệ mình khỏi các bệnh lây lan qua đường tình dục. Họ sống trong nỗi sợ hãi và không biết đến ngày mai.

Tại một quốc gia Hồi giáo như Afghanistan, mại dâm là phạm pháp và bị cả xã hội ruồng rẫy, khinh bỉ. Luật lệ của các quốc gia Hồi giáo rất nghiêm khác, nơi mà phụ nữ ngoại tình sẽ bị ném đá đến chết và nam, nữ hoàn toàn tách biệt. Tuy nhiên, vẫn có những mảnh đời vì nhiều lý do mà phải gắn bó với công việc này. Trong hình là Freshta, một phụ nữ hành nghề mại dâm ở Kabul, luôn phải sống trong nỗi sợ hãi và trốn tránh xã hội, theo WSJ.

Những phụ nữ này đã tự hình thành một mạng lưới bí mật để giúp đỡ lẫn nhau, tuyên truyền về các bệnh tình dục, tự bảo vệ mình khỏi sự lạm dụng của khách hàng và trốn tránh sự truy đuổi của chính quyền địa phương. Tại Kabul, Freshta dạy những người khác cách sử dụng bao cao su.

Freshta luôn khuyến khích mọi người xét nghiệm máu để kiểm tra các bệnh lây lan qua đường tình dục. “Nếu chúng ta không làm thì ai sẽ làm đây?”, Freshta nói.

Samir, 20 tuổi, hành nghề mại dâm nam ở Kabul. Anh có 6 khách hàng thường xuyên và công việc này đem về cho anh 550 USD/tháng.

Một tài xế xe tải đang nhận kết quả xét nghiệm các bệnh lây lan qua đường tình dục. Anh cho biết đã quan hệ rất nhiều lần với cả mại dâm nam và nữ, nhưng chưa bao giờ biết đến bao cao su.

Samir và Sohel, đồng nghiệp, cầm trong tay hai thỏi son môi khi đang đi bộ trong công viên Baghi Babur ở Kabul. Họ cho biết một chút son, má hồng và phấn sẽ giúp họ thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Sohel và Samir lầm lũi bước đi trong công viên. “Tôi quan hệ với đàn ông còn nhiều hơn cả số tóc trên đầu”, Sohel nói. “Nhưng đó vẫn chỉ là cuộc sống tạm bợ, không biết đến ngày mai”.

Ảnh: Lorenzo Tugnoli.

Hải Thu

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net