Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ bảy, 11/8/2018, 02:08 (GMT+7)

Các đường bờ biển cong mềm mại nổi tiếng thế giới

Những bãi cát trải dài uốn lượn xuất hiện trong nhiều bộ phim, là điểm đến yêu thích của các du khách.

1. Cinque Terre, Italy

Đối với khách du lịch đến Italy, Cinque Terre giống như thiên đường dưới mặt đất. Khu vực này là một phần của công viên quốc gia cùng tên được nhận danh hiệu Di sản Thế giới. Nơi đây hình thành từ 5 ngôi làng ven biển với những khối nhà nhiều màu sắc.

2. Turquoise, Thổ Nhĩ Kỳ

Tên gọi Turquoise nghĩa là "ngọc lam", đúng như màu nước ngoài khơi. Bờ biển phía Tây Nam của Thổ Nhĩ Kỳ là viên ngọc quý ít được biết đến của vùng biển Địa Trung Hải. Đi thuyền buồm là một cách tuyệt vời để khám phá các vịnh ở đây.

3. Antrim, Bắc Ireland

Trước khi bộ phim truyền hình nổi tiếng Game of Throne (Trò chơi Vương quyền) được quay ở đây, bờ biển Antrim đã rất nổi tiếng bởi vẻ đẹp hút hồn. Những phiến đá hình lục lăng xếp xen kẽ tạo nên một cảnh tượng lạ mắt.

4. Malabar, Ấn Độ

Trải dài từ Goa đến mũi phía nam của Ấn Độ, bờ biển Malabar huyền thoại từng được biết đến với những cảng biển sôi động. Ngày nay, du khách tới đây để du ngoạn trên những chiếc thuyền sang trọng, thư giãn trong các khu nghỉ mát ven biển của Goa và Kerala.

5. Great Ocean, Australia

Bờ biển trải dài 243 km giữa Torquay và Warrnambool, dọc theo bờ biển phía nam bang Victoria. Nơi đây nổi tiếng với vẻ đẹp của kỳ quan Twelve Apostles, bãi biển Bells, thắng cảnh Cape Otway và các di tích lịch sử như Flagstaff Hill.

6. Na Pali, Hawaii

Đạo diễn Steven Spielberg chọn bờ biển phía bắc của Kauai để quay bộ phim Công viên kỷ Jura vì vẻ đẹp nguyên sơ của nơi này. Du khách có thể đi bộ để ngắm nhìn những vách đá cao, các thác nước và bãi biển hoang sơ trong rừng.

7. Andaman (Thái Lan, Malaysia và Myanmar)

Dọc khu vực này là các bãi biển nghỉ dưỡng nổi tiếng như Phuket, Krabi và Langkawi, các điểm lặn huyền thoại như quần đảo Similan...

8. Dalmatian, Croatia

Bờ biển bao quanh bởi tường rào thời trung cổ của các thị trấn như Dubrovnik và những tàn tích La Mã được bảo tồn như cung điện Diocletian ở Split. Ngoài khơi có 78 hòn đảo nhỏ có thể khám phá bằng thuyền buồm hoặc du thuyền.

9. Raja Ampat, Indonesia

Nằm ở phía đông Indonesia, đường bờ biển Raja Ampat và khu san hô nguyên sơ ngoài khơi là một trong những điểm đến yêu thích của thợ lặn trên khắp thế giới. Ở đây có hơn 1.500 hòn đảo nhỏ, những dải cát trắng, hang động đá vôi và các khu rừng già.

10. Costa Verde, Brazil

Đường bờ biển này trải dài từ Rio de Janeiro tới Sao Paulo. Những dải cát thu hút đông khách du lịch nhờ nằm giữa biển xanh và các cánh rừng nhiệt đới xanh tốt.

Ảnh: CNN

Lan Anh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net