Thứ năm, 28/3/2024
Thứ ba, 22/5/2018, 10:13 (GMT+7)

Bên trong căn bếp chế biến bữa tiệc cưới Hoàng gia Anh

Bếp trưởng Hoàng gia Mark Flanagan là người điều hành cộng sự chế biến tiệc cưới của Hoàng tử Harry và công nương Meghan.

Căn bếp ở lâu đài Windsor (ảnh) trở nên bận rộn những ngày gần đây vì chuẩn bị cho lễ cưới Hoàng gia diễn ra vào ngày 19/5, bao gồm bữa tiệc tiếp đón, tiệc cưới chính cũng như các buổi tiếp đón bên lề sự kiện đặc biệt này.

Bếp trưởng Hoàng gia Mark Flanagan là người điều hành các cộng sự chế biến các món ăn trong đám cưới của Hoàng tử Harry và công nương Meghan Markle. "Tất cả các thành viên tổ bếp đều rất hào hứng khi tham gia vào sự kiện này. Ngay cả những nhân viên cũ cũng liên hệ chúng tôi để trợ giúp khi cần", ông Mark cho biết.

Đầu bếp cho biết, các món ăn trong đám cưới hoàng gia được làm từ các sản phẩm tươi ngon nhất, từ các loại rau củ cho tới các loại gia vị phụ liệu.

"Hoàng tử và công nương rất cẩn thận và kỹ lưỡng trong từng chi tiết. Họ đã tham gia vào một vài buổi thử món để nếm và quyết định các món ăn sẽ xuất hiện trong thực đơn tiệc cưới", ông Mark cho biết.

Các bữa tiệc phục vụ cho tới 600 khách tham dự. Nhiều loại nguyên liệu được chuyển tới từ các vùng khác nhau như nông trại ở hạt Kent, nơi biết tới là "khu vườn" tươi tốt của nhiều loại nông sản nổi tiếng nước Anh. Hay các loại măng tây trong buổi tiệc trưa được mang về từ nông trại Portwood, Attleborough. Ngoài ra, nhiều nguyên liệu khác được lấy từ chính thị trấn Windsor, nơi diễn ra hôn lễ Hoàng gia.

Đầu bếp làm bánh Selwyn Stoby cho biết họ sẽ chuẩn bị các loại bánh chocolate truffles, loại đồ tráng miệng được yêu thích trong các buổi tiếp đón truyền thống ở lâu đài Windsor. Đây là loại kẹo chocolate dạng viên tròn, được lăn qua lớp vỏ như dừa, hạt dẻ, hạt điều băm nhỏ...

Đầu bếp Stoby nấu chảy chocolate trong một chiếc chậu lớn, sau đó bóp chocolate đầy các khuôn nhỏ có sẵn tạo ra những viên chocolate có hương vị đặc biệt. Về lớp vỏ, đầu bếp cũng sẽ chuẩn bị nhiều lựa chọn khác nhau.

Đội ngũ đầu bếp cũng sẽ chế biến món kem đốt creme brulee. Đây là một món tráng miệng bao gồm một lớp đế custard béo phủ với một lớp nước caramen cứng. Ngoài ra còn có bánh biscuits phủ một lớp panna cotta vị xoài và một loại bánh macaroons màu vàng

Trước khi đám cưới diễn ra, điện Kensington cũng thông báo rằng Hoàng tử Harry và Công nương Meghan cũng đã chọn đầu bếp Claire Ptak, đầu bếp nổi tiếng ở phía Tây London, là người làm ra chiếc bánh tiệc cưới. Hoàng tử và Công nương yêu cầu Claire tạo ra một chiếc bánh vị chanh, được bao quanh bởi kem bơ và hoa tươi để mang lại cảm giác tươi mới, đầy sức sống.

Mỗi công thức đều đã được kiểm nghiệm nhiều lần trong các buổi thử món được diễn ra từ tháng 3. "Các đầu bếp hoàng gia luôn làm việc dưới sức ép của các buổi tiệc long trọng, phục vụ số lượng khách rất lớn nhưng đây vẫn là một dịp chưa từng có. Chúng tôi có cơ hội phục vụ nhiều sự kiện quan trọng nhưng sẽ không có nhiều cơ hội làm việc cho một đám cưới Hoàng gia trong cuộc đời mình. Bởi vậy, nó vẫn rất đặc biệt", bếp trưởng Hoàng gia cho biết.

Theo Ngôi sao

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net