Thứ bảy, 20/4/2024
Chủ nhật, 29/10/2017, 02:08 (GMT+7)

6 món vặt trong chợ đêm lớn nhất Đài Bắc

Vị trà sữa ngọt lịm, mát lạnh hay mùi thơm phức của món trứng tráng hàu sẽ không làm du khách thất vọng khi khám phá ẩm thực xứ Đài.

Khám phá chợ đêm ở Đài Bắc (Đài Loan) là lựa chọn lý tưởng cho những du khách muốn trải nghiệm đời sống văn hóa của người dân địa phương. Trong số những chợ đêm sầm uất tại thành phố này, du khách không nên bỏ lỡ hành trình đến Shilin, ngôi chợ đêm lớn nhất và nổi tiếng bậc nhất Đài Bắc. Chợ nằm ở quận Shilin, thuận tiện với ga tàu điện ngầm MRT Jiantan gần đó.

Kẹo hồ lô bọc đường

Tuổi thơ của hầu hết người dân xứ Đài đều gắn với vị ngọt của những xiên kẹo hồ lô. Phần nhân thường được làm từ các loại hoa quả như trái kiwi, dâu tây, nho khô và cả socola, nhưng phổ biến nhất vẫn là từ những quả táo gai. Màu đỏ tươi của từng viên kẹo không chỉ hấp dẫn nhiều thực khách mà đối với người ở đây, nó còn tượng trưng cho sự may mắn và cầu chúc những điều tốt lành. Giá trung bình cho một xiên hồ lô dao động từ 30 TWD (hơn 22.000 đồng).

Trứng tráng hàu

Những con hàu tươi sống sau khi được làm sạch thì thái nhỏ, tẩm thêm tinh bột khoai tây và khoai mì. Sau đó những miếng hàu này sẽ được trộn chung với hỗn hợp trứng gà đã được đánh tan và một số loại rau cải xắt nhuyễn. Khách gọi đến đâu, bếp làm đến đó. Đầu bếp sẽ bật lửa lớn làm nóng chảo, tráng trứng đều khắp chảo tạo thành một hình tròn, hơi dày.

Đầu bếp có thể thêm vào một số loại gia vị, nước sốt để tăng thêm hương vị cho món ăn, tùy công thức riêng. Theo nhiều du khách thì quán ăn tại số 198-22 trên đường Minsheng, quận Datong là địa chỉ có tiếng để thưởng thức món ăn này. Ảnh: Flickr.

Trà sữa trân châu

Hiện nay, món đồ uống ngọt ngào này có mặt ở nhiều quốc gia châu Á, nhưng trà sữa trân châu ở Đà Loan vẫn luôn chiếm được tình cảm của nhiều người bởi hương vị riêng. Bạn sẽ không khó để tìm nơi thưởng thức món này vì nó xuất hiện phổ biến ở khắp các con phố. Giá cho một ly khoảng 35 TWD (khoảng 25.000 đồng).

Đậu phụ thối

Đậu phụ thối đặc biệt ngay từ cách làm: đầu bếp sẽ ngâm đậu phụ tươi trong nước muối có sữa lên men, thịt hoặc rau củ, để sau một thời gian nhất định thì lấy ra chế biến. Những ai từng thử qua món này hoặc là sẽ mê mẩn hoặc nhăn nhó vì mùi đặc trưng. Người sành ăn thì cho rằng đậu phụ có mùi càng nặng thì càng ngon.
Có nhiều cách chế biến đậu phụ thối như nướng, hầm, om, hấp hay chiên. Dù được chế biến kiểu nào, món đậu phụ thối đều mang một hương vị, màu sắc và cách trình bày riêng.

Mực nướng

Trong các món hải sản nướng tại khu chợ đêm này thì mực được lòng nhiều người nhất. Mực tươi sẽ được nướng trên bếp than hồng cho vừa chín tới mà không bị khô, tỏa mùi thơm phức. Thực khách có thể ăn nguyên vị để cảm nhận độ tươi, ngọt của thịt, hoặc chấm cùng các loại nước sốt. Giá trung bình dao động từ 60 - 100 TWD/con (khoảng 45.000 - 75.000 đồng)

Trái cây tươi

Du khách sẽ bất ngờ khi nhìn thấy những sạp trái cây tươi được bày biện đẹp mắt khi đến chợ đêm Shilin. Mỗi sạp ở đây đều có trên dưới 10 loại khác nhau. Đối với những người thích ăn trái cây thì đây là dịp để bạn có thể thưởng thức mà không cần lo lắng về chất lượng, vì Đài Loan nổi tiếng là “vương quốc trái cây”, nơi có hoa quả tươi quanh năm. Nếu như không thích ăn trực tiếp thì bạn có thể chọn  mua cho mình một ly nước ép nguyên chất với giá trung bình dao động từ 35 TWD (khoảng 25.000 đồng).

6 món vặt trong chợ đêm lớn nhất Đài Bắc
 
 

Đường phố Đài Loan qua ống kính du khách Việt. Video: Trung Võ.

Ảnh: Trung Võ

Di Vỹ

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net