Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 17/12/2017, 15:00 (GMT+7)

10 hành động ngớ ngẩn của du khách năm 2017

Tạo dáng làm hỏng công trình nghệ thuật hàng trăm nghìn USD hay ném đồng xu vào máy bay để cầu may là những hành động ngớ ngẩn trong năm.

Cho con ngồi chụp ảnh làm vỡ quan tài 800 tuổi
Sự việc xảy ra ngày 4/8 ở bảo tàng Prittlewell Priory, Southend, Essex, Anh. Camera an ninh ghi được một gia đình du khách bế con qua lớp kính bảo vệ đặt lên quan tài để chụp ảnh. Chiếc quan tài bằng đá sa thạch được tìm thấy năm 1921 bị vỡ toác sau đó.

Tát nhân viên vì đến muộn, lỡ chuyến
Sự việc xảy ra sáng 3/6 tại sân bay Vũ Hán, Trung Quốc khi một nữ hành khách đến muộn và được nhân viên sân bay thông báo chuyến bay tới Paris đã đóng cửa được 14 phút. Nữ du khách cố đàm phán với nhân viên song không thành, nên xông vào tát cô hai lần. Người phụ nữ bị bắt giam 10 ngày và liệt vào danh sách đen của hãng Air France.

Tạo dáng làm hỏng tác phẩm nghệ thuật trị giá 800.000 USD
Chỉ vài ngày sau triển lãm nghệ thuật Infinity Mirrors của nghệ sĩ Yayoi Kusama khai mạc ở Washington (Mỹ), một du khách đã phá hỏng tác phẩm tại đây. Bức tượng quả bí ngô nổi tiếng bị vỡ do người tham quan cố gắng chụp hình selfie với nó. Sau đó, buổi triển lãm phải đóng cửa ba ngày.

Ném găng tay vào nhân viên canh gác Hoàng gia Anh
Một du khách muốn thử phản ứng của thành viên Đội cảnh vệ Nữ hoàng Anh bằng cách ném găng tay vào người anh ta Ngay lập tức, nữ du khách được một cảnh vệ khác (gọi là Beefeater) cảnh báo: “Quân đội ở đây để bảo vệ Hoàng gia và các hiện vật, không phải để vui chơi với khách du lịch”.

Bất tỉnh vì làm vỡ vòng ngọc 44.000 USD
Tháng 6, một người phụ nữ ngất xỉu sau khi biết được chiếc vòng ngọc bích bà vô tình làm rơi trị giá 44.110 USD (khoảng một tỷ đồng). Nữ du khách giấu tên thử chiếc vòng quý trong một cửa hàng thuộc trung tâm buôn bán ngọc bích lớn tại tỉnh Vân Nam. Khi bà tháo ra, vòng ngọc bị trượt khỏi tay, rơi xuống sàn nhà và vỡ làm đôi.

Tạo dáng gây hiệu ứng domino, làm đổ dãy trưng bày
Giữa tháng 7, một phụ nữ bị bắt vì gây ra hiệu ứng domino, làm đổ một dãy trưng bày tác phẩm nghệ thuật trong triển lãm tại Los Angeles. Chỉ vì mải tạo dáng chụp selfie, cô đã gây ra thiệt hại tới 200.000 USD.

Ném đồng xu vào động cơ máy bay để cầu may
Tháng 6, một số hành khách trên chuyến bay của hãng China Southern Airlines đi từ Thượng Hải tới Quảng Châu, Trung Quốc đã chứng kiến một cụ bà khoảng 80 tuổi ném nhiều đồng xu vào động cơ máy bay. Bà nhanh chóng bị bắt và khai nguyên nhân của hành động là để cầu may. Chuyến bay bị hoãn hơn 5 tiếng sau đó.

Lôi cá heo con vào bờ chụp ảnh khiến nó chết thảm
Sự việc xảy ra tháng 8, tại bờ biển Mojacar, Tây Ban Nha. Đám đông du khách đang cố gắng vuốt ve con cá heo xấu số được cho là lạc mẹ, dạt vào bờ cát. Những khách tò mò chụp ảnh và chạm vào, bịt lỗ thở trên đỉnh đầu con vật khiến nó căng thẳng và sốc nặng, đại diện Equinac, tổ chức giải cứu động vật biển địa phương nhận định.

Bị bắt vì khoe ảnh vòng ba tại chùa của Thái Lan
Cặp đôi đồng tính Mỹ bị bắt ở sân bay Thái Lan khi trên đường quay về nhà. Cảnh sát phát hiện cặp đôi đăng tải những bức ảnh nhạy cảm ở ngôi chùa Wat Arun, Bangkok trên mạng xã hội. Hai người đàn ông bị bắt giam một tuần và bị chỉ trích nặng nề cho hành động của mình.

Đạp vỡ nhũ đá hàng nghìn năm tuổi
Một nam du khách mặc áo sơ mi trắng bị quay lại cảnh cố ý phá hoại một măng đá cao khoảng 50 cm bên rìa đường ở Tùng Đào, Quý Châu, Trung Quốc. Anh dùng chân đá 3 cú, khiến phần nhũ đá khoảng 30 cm rơi xuống rãnh trong khi các du khách bên cạnh đang chụp ảnh.

Theo Thisisinsider

Vân Phạm

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net