Thứ ba, 16/4/2024
Thứ bảy, 17/6/2017, 13:06 (GMT+7)

10 hãng hàng không được du khách hài lòng nhất 2017

Lần đầu tiên Tripadvisor công bố danh sách hãng hàng không tốt nhất thế giới do độc giả bình chọn, trong đó Emirates đứng thứ nhất.

Danh sách dưới đây dựa trên số lượng và nội dung đánh giá xếp hạng hãng bay trên thế giới mà TripAdvisor thu thập trong 12 tháng qua.

Emirates, UAE

Hành khách của hãng đánh giá cao đồ ăn trên máy bay cùng hệ thống giải trí hàng đầu, rất hiện đại và luôn cập nhật, mang đến cho họ trải nghiệm tuyệt vời. Hãng có tuyến bay kết nối 155 điểm đến tại 83 quốc gia, vùng lãnh thổ, từng nhiều lần được vinh danh là hãng hàng không tốt nhất thế giới do Skytrax bình chọn. Hiện Emirates đã mở đường bay nối Hà Nội - TP HCM với Dubai.

Bên trong nhà máy chế biến thực phẩm hàng không lớn nhất thế giới
 
 

Bên trong nhà máy chế biến thức ăn hàng không ở Dubai.

Singapore Airlines, Singapore

'Tôi thích đi du lịch cùng hãng hàng không Singapore, đó là một niềm vui thật sự. Phi hành đoàn luôn quan tâm và lịch sự", một hành khách bình luận. Singapore Airlines có 66 điểm đến ở 35 nước. 

Azul, Brazil

Chuyến bay của hãng được hành khách thích thú vì sự thoải mái và tiện ích giải trí. Nhiều người đánh giá cao sự thân thiện của các tiếp viên. Azul phục vụ 107 điểm đến tại Brazil, Guiana thuộc Pháp, Mỹ, Uruguay, Bồ Đào Nha.

JetBlue, Mỹ

"Phi hành đoàn tạo ấn tượng cho hành khách bằng những nụ cười thường trực trên môi. Chuyến bay suôn sẻ và chỗ ngồi rất thoải mái", một hành khách nhận xét. JetBlue là hãng hàng không giá rẻ, các điểm đến chủ yếu ở Mỹ. Hiện hãng phục vụ trên 84 điểm đến tại 24 tiểu bang và 12 quốc gia trong vùng biển Caribbean, Nam Mỹ và Mỹ Latin.

Air New Zealand, New Zealand

"Đây là hãng hàng không tốt nhất mà tôi từng đi. Nhân viên rất nhã nhặn, cho bạn cảm thấy thoải mái dù chọn dịch vụ nào", một hành khách bình luận. Hãng này khai thác 27 điểm trong nước và 26 điểm quốc tế tại 14 nước ở châu Á, châu Âu, Bắc Mỹ và châu Đại Dương.

Korean Air, Hàn Quốc

Một hành khách ca ngợi: "Tiếp viên của hãng thân thiện và nhiệt tình, luôn chú ý đến những yêu cầu của tôi với một nụ cười, cabin lúc nào cũng sạch sẽ". Korean Air được nhận rất nhiều giải thưởng hàng không uy tín. Độc giả của tạp chí Time cũng từng bình chọn đây là một trong những hãng tốt nhất châu Á.

Japan Airlines (JAL), Nhật Bản

"Tôi đã bay rất nhiều hãng hàng không khác nhau trên khắp thế giới và JAL hiện là lựa chọn yêu thích của tôi, bởi những tiếp viên tuyệt vời, cùng món ăn ngon. Tôi không thể đòi hỏi một trải nghiệm tốt hơn", hành khách nói. Japan Airlines đã bay đến 103 điểm bay trên cả quốc tế và nội địa.

Thai Smile, Thái Lan

Một hành khách viết: "Sạch sẽ, hiệu quả, thân thiện và rộng rãi, mọi thứ hoàn hảo từ bữa ăn nhẹ trên máy bay đến kiểm tra hành lý". Đây là hãng hàng không giá rẻ được điều hành bởi Thai Airways.

Alaska Airlines, Mỹ

"Hợp lý và chuyên nghiệp. Hãng chưa bao giờ làm tôi thất vọng", hành khách nhận xét. Độc giả của Travel & Leisure từng đánh giá Alaska là một hãng hàng không đúng giờ nhất của Mỹ.

Garuda Indonesia, Indonesia

"Bay với Garuda Indonesia luôn thích thú, bởi dịch vụ mà họ cung cấp còn hơn cả 5 sao. Mọi thứ từ đồ ăn đến thức uống luôn làm cho chuyến đi thú vị", hành khách bình luận. Đây là hãng hàng không quốc gia Indonesia. Năm 2016, hãng nhận giải thưởng phi hành đoàn tốt nhất thế giới.

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net