Thứ ba, 19/3/2024
Chủ nhật, 26/7/2015, 07:37 (GMT+7)

Bữa sáng đúng chất phố biển Nha Trang

Thưởng thức tô bún chả cá sứa kết hợp, xôi cá cơm hay những chiếc bánh xèo mực…bạn sẽ cảm nhận rõ rệt hương vị mặn mòi trong những món ăn sáng ở thành phố biển Nha Trang.

Nhắc đến thành phố biển Nha Trang (Khánh Hòa) không thể quên đưa món bún chả cá vào danh sách những món ăn ngon và phổ biến nhất. Tô bún chả cá đúng điệu thường có phần nước dùng rất trong với vị thanh ngọt được nấu lọc từ cá liệt, cá bò và vị chua nhẹ của cà chua, thơm.

 

 

Bạn có thể gọi kết hợp chả cá, cá bò và sứa trong cùng một tô bún để cảm nhận đủ vị ngọt từ cá và vị dai, giòn sần sật từ sứa. Khi ăn thêm chút mắm ruốc, vắt miếng chanh và gắp kèm rau sống để tô bún tăng thêm phần đậm đà.

Với nhiều thế hệ người Nha Trang, hàng xôi cá cơm của cô Loan trên đường Huỳnh Thúc Kháng từ lâu trở thành một món ăn sáng quen thuộc.

Món này tuy đơn giản mà cầu kỳ. Phần cá cơm và xôi được kho nấu nhiều nguyên liệu. Trong đó nước dừa được cô Loan tiết lộ là “bí quyết” để tạo nên hương vị đậm đà và riêng biệt cho món ăn.

Một đĩa xôi ngon đến từ sự kết hợp giữa vị mằn mặn của cá cơm kho, mùi thơm của xôi nếp dẻo và một chút vị béo của mỡ hành rưới trên mặt. Chỉ với 10.000 đồng, bạn có thể khởi đầu ngày mới với một đĩa xôi cá cơm ngon lành và chắc bụng.

Ở một góc phố khác, những chảo đổ bánh xèo vui tai được biến tấu với mực tươi đem lại sự mới mẻ đầy hấp dẫn trong hương vị của món ăn sáng miền biển.

Những chiếc bánh xèo mực khi chín thường có lớp bột vàng ươm, giòn rụm, bên trong mực chín tới, ăn còn giữ nguyên vị thơm ngọt.

Một miếng bánh xèo mực ngon không thể thiếu rổ rau sống, chấm kèm cùng mắm nêm hoặc mắm ớt tỏi mặn mà.

Kết thúc bữa sáng, bạn có thể tìm đến những quán cà phê hướng biển, hoặc mua ly cà phê vừa nhâm nhi vừa đi dạo dọc theo con đường Trần Phú. Trong không gian của biển xanh, cát trắng, nắng vàng, ly cà phê sánh đặc theo khẩu vị của người dân Nha Trang sẽ lưu lại trọn vẹn một bữa sáng khó quên.

Đức Thành

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net