Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 10/12/2018, 02:08 (GMT+7)

Bên trong 'chảo lửa' Bukit Jalil, nơi diễn ra trận chung kết AFF Cup

Bukit Jalil là một trong 10 sân vận động lớn nhất thế giới, sức chứa gấp đôi sân Mỹ Đình của Việt Nam.

Sân vận động Bukit Jalil sẽ diễn ra trận chung kết lượt đi giữa Việt Nam và Malaysia vào lúc 19h45 ngày 11/12. Sân nằm trong khu liên hợp thể thao quốc gia của Malaysia tại miền nam Kuala Lumpur. Ảnh: Bukit Jalil National Stadium.

Đây là sân vận động lớn nhất Đông Nam Á và lớn thứ hai châu Á với gần 90.000 chỗ ngồi, lớn hơn cả "nhà hát của những giấc mơ" - Old Trafford. Bukit Jalil cũng mới được bình chọn là "Sân vận động của năm" tại Đại hội sân vận động thế giới 2018 (World Stadium Congress Awards). Ảnh: Malaysia Stadium Corporation.

Mở cửa từ năm 1998, Bukit Jalil là sân vận động đa chức năng, chủ yếu để tổ chức các môn thể thao Olympic. Đây cũng là nơi diễn ra các buổi hoà nhạc hoặc sự kiện lớn của Malaysia. Năm 2017, sân vận động trải qua một đợt đại trùng tu để tổ chức SEA Games 29. Ảnh: PendengarSetiaTHRGegar863,

Trong trận chung kết AFF Cup cách đây 4 năm, đội tuyển Malaysia đã để thua Thái Lan với tỷ số 2-0 trên sân nhà. Trong trận chung kết lượt đi với Việt Nam tại AFF Cup 2018, Thủ tướng Malaysia sẽ có mặt trên sân Bukit Jalil để cổ vũ. Ảnh: Abdul Razak.

Tình yêu bóng đá của cổ động viên Malaysia cũng không thua kém Việt Nam. Trước giờ mở bán vé, hàng nghìn người đã xếp hàng, cắm trại qua đêm trước sân vận động Bukit Jalil để mua vé vào sân. Ảnh: Anh Khoa.

Trận chung kết lượt đi giữa Malaysia và Việt Nam được coi là một trong những trận đấu đáng xem nhất AFF Cup 2018. Đội chủ nhà được đánh giá cao với lối chơi tấn công hiện đại, trong khi đội hình của Việt Nam thiên về lối phòng ngự chắc chắn. Ảnh: Toodia.

Dự kiến có hàng nghìn cổ động viên Việt Nam sang Malaysia xem trận chung kết. Hàng không và các công ty lữ hành phải tăng cường chuyến bay, tour để phục vụ người hâm mộ. Trước sức nóng của trận đấu, Bộ Ngoại giao vừa chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia chuẩn bị sẵn sàng để đảm bảo an toàn cho cổ động viên nước nhà đến sân Bukit Jalil. Ảnh: Farid Igbal.

Cổ động viên Malaysia xếp hàng dài mua vé xem trận chung kết
 
 

Người Malaysia xếp hàng dài trước sân vận động Bukit Jalil để mua vé xem trận chung kết tối 11/12. Video: Berita Harian Online.

Khương Nha

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net