Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 13/2/2017, 19:00 (GMT+7)

Những tục lệ trong ngày Valentine tại các nước

Người Phần Lan coi Valentine là ngày Tình bạn, người Đức sẽ tặng sách và hoa hồng thay vì chocolate.

Trong ngày Valentine, các cô gái độc thân tại Singapore sẽ viết những dòng chữ dành cho tình yêu, số điện thoại hoặc tên của mình lên những quả quýt, sau đó ném quýt xuống sông. Người Singapore tin rằng nghi lễ này mang lại may mắn cho các cô gái còn chưa tìm được một nửa của mình. Ảnh: Mashable.

Ở xứ Wales, ngày lễ tình nhân là 25/1, còn gọi là Dydd Santes Dwynwen. Họ trao cho nhau những chiếc thìa tình yêu làm bằng gỗ có khắc hình trái tim, chìa khóa và ổ khóa. Năm 2007, một chiếc thìa tình yêu cao hơn 13 m đã lập kỷ lục thế giới. Ảnh: Wales Spring Fair.

Người Phần Lan coi 14/2 là ngày Tình bạn. Họ sẽ tặng bạn bè quà hay thiệp, một số đôi tình nhân cũng tổ chức lễ cưới vào ngày này. Ảnh: Juho Cuva.

Romania có ngày lễ tình nhân riêng vào 24/2, với tên gọi Dragobete hay còn được biết đến là ngày những đôi chim kết tổ. Người Romania tin rằng, nếu ai đó dẫm lên chân nửa kia của mình trong dịp này, họ sẽ trở thành người dẫn dắt mối quan hệ. Hiện còn nhiều tranh luận về việc người Romania có gộp Valentine với ngày Dragobete truyền thống hay không. Ảnh: Dio Somogyi.
 

Ngày lễ tình nhân tại Nam Phi thường được tổ chức trong các bữa tiệc tại sàn nhảy hay quán bar. Theo nghi lễ truyền thống, người phụ nữ sẽ ghim tên nửa kia hoặc người họ thích lên ống tay áo. Ảnh: Le tour du monde à 80cm.

Ở Tây Ban Nha, theo truyền thống ngày lễ tình nhân, đàn ông sẽ nhận quà là sách trong khi phụ nữ được tặng hoa hồng. Du khách có thể thấy đại lộ La Rambla có cả một chuỗi dài các cửa hàng hoa và sách. Ảnh: Reuters.

Ở Đan Mạch, đàn ông thường tặng hoa giọt tuyết cho người họ thích, họ cũng viết vài dòng bày tỏ tình cảm theo cách hài hước mà người Đan Mạch gọi là “Gaekkebrev” (Chơi chữ). Đàn ông sẽ viết những bài thơ hay thư tình lên một tờ giấy, cắt thành hình phức tạp và gửi cho người họ thích. Khi nhận Gaekkebrev, phụ nữ có ba lần đoán tên người gửi, và đáp trả bằng một quả trứng Phục sinh. Ảnh: Scandinavian Today.

Ninh Linh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net