Thứ ba, 16/4/2024
Chủ nhật, 1/3/2015, 19:00 (GMT+7)

Những trải nghiệm mạo hiểm hàng đầu thế giới

Nhảy từ vách đá cao hàng trăm mét, lặn biển xem cá mập hay trượt cát ở núi lửa là những trải nghiệm mạo hiểm rất thu hút du khách, nhưng cũng chứa đầy nguy cơ đến tính mạng.

Lái xe trong đường hầm trên núi Quách Lượng, Trung Quốc

Đây là một trong những cung đường nguy hiểm nhất thế giới. Do chiều ngang rất hẹp, nhiều khúc cua, một bên vách đá, một bên vực sâu nên nó còn được mệnh danh là “con đường không chấp nhận bất cứ sai lầm nào”. Hầm được khai thông bởi 13 người dân địa phương vào những năm 70 của thế kỷ trước.

Chèo thuyền trong khu vực phi quân sự DMZ 

Dòng sông Hantangang ở Hàn Quốc nổi tiếng sâu cùng những phiến đá gập ghềnh, thu hút nhiều du khách đam mê cảm giác mạnh với môn chèo thuyền mạo hiểm. Tuy nhiên, mối nguy hiểm thực sự ở đây là bạn đang chèo thuyền trong khu vực giáp biên giới giữa Hàn Quốc và Triều Tiên, nơi có mật độ bố trí quân sự dày đặc nhất thế giới.

Đạp xe trên đường Yungas, Bolivia

Yungas nối liền La Paz và Coroico được biết đến là con đường tử thần bởi hàng năm có tới 200-300 vụ tai nạn xảy ra trên cung đường này. Bất chấp thực tế đó, các tay đua xe đạp yêu thích mạo hiểm rất thích đến đây bởi cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ cùng những khúc ngoặt thử thách.

Nhảy từ vách đá ở Mexico

Đến thành phố Acapulco, du khách sẽ được mãn nhãn với màn trình diễn của nhóm thợ lặn nổi tiếng La Quebrada Cliff khi nhảy từ vách đá ở độ cao 45 m xuống biển. Tuy nhiên, cảnh báo cho du khách là không nên bắt chước vì bạn không phải dân chuyên nghiệp.

Trượt xuống từ ngọn núi lửa đang hoạt động

Cerro Negro là ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất ở Nicaragua. Kể từ năm 1850, nó đã phun trào 20 lần và lần gần nhất là năm 1999. Nếu đủ dũng cảm, bạn có thể trượt xuống ở mặt sườn toàn cát từ độ cao 487 m với vận tốc 90km/h.

Lặn cùng cá mập ở Nam Phi

Khi tham gia tour lặn này, du khách sẽ được bảo vệ bởi một chiếc lồng sắt để thỏa sức ngắm nhìn loài cá mập trắng dưới lòng đại dương. Tuy nhiên, khi xem video về vụ tấn công lồng sắt của loài "chúa tể" đại dương này, có thể bạn sẽ suy nghĩ lại về độ an toàn.

Đi bộ trên đường mòn nguy hiểm nhất thế giới ở Trung Quốc 

Con đường làm nên từ những ván gỗ ọp ẹp, bấp bênh được nối với nhau bởi đinh và gắn vào vách đá trên núi Hoa Sơn.

Nhảy dù từ độ cao ngang đỉnh Everest

Nhảy ra khỏi máy bay trực thăng từ độ cao của nóc nhà thế giới sẽ phải đối mặt với vô số thử thách như không khí loãng, nhiệt độ đóng băng ở độ cao cũng như sự thay đổi nhiệt độ và áp suất một cách chóng vánh.

Nhảy bungee từ cầu Victoria Fall, Zimbabwe

Lao mình xuống hẻm núi với vận tốc chóng mặt từ trên cây cầu ở độ cao trên 100 m sẽ mang đến cho du khách cảm giác như nắm chắc cái chết trong tay.

Cưỡi bò tót ở trường huấn luyện gia súc Lyle Sankey, Mỹ

Mặc dù đây là một môi trường tốt để rèn luyện cả về thể chất lẫn tinh thần với những bài tập được thiết kế công phu cùng trang thiết bị chuyên nghiệp, những học viên khi tham gia không thể tránh khỏi những tai nạn đáng tiếc, đặc biệt là khi bạn đang cưỡi trên lưng một chú bò tót.

Vy An (theo Thrillist)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net