Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 30/1/2017, 07:37 (GMT+7)

Năm Đinh Dậu đến thăm các địa danh liên quan đến gà

Hòa mình vào dòng suối khoáng nóng Kênh Gà hay đi thuyền thúng ra mũi Kê Gà đều là những trải nghiệm bạn nên thử trong năm mới Đinh Dậu.

Núi Mào Gà, Lào Cai

Trong tiếng Mông, Sàng Ma Sáo có nghĩa là dãy núi Mào Gà, thuộc huyện Bát Xát. Nơi đây nổi tiếng với các ruộng bậc thang thoải bên sườn núi. Bạn sẽ cảm thấy như được hòa mình vào thiên nhiên và bầu không khí trong lành. Một trong những thời điểm đẹp nhất là vào tháng 9, 10 khi những thửa ruộng rực vàng. Ảnh: Nam Chấy.

Hòn Trống Mái, Quảng Ninh

Thuộc vịnh Hạ Long, nằm về phía tây nam, cách Bãi Cháy khoảng 5 km, đây chính là biểu tượng du lịch của Hạ Long và Việt Nam. Núi có hình thù giống đôi gà trống, mái với chiều cao hơn 10 m, chân thóp lại tưởng chừng rất chênh vênh nhưng lại hùng vĩ giữa biển. Du khách thăm vịnh Hạ Long thường không thể bỏ qua cơ hội chiêm ngưỡng tuyệt tác thiên nhiên này. Ảnh: Thanh Sơn- Hải Cọp.

Kênh Gà, Ninh Bình

Khu nghỉ dưỡng suối nước khoáng thuộc thôn Kênh Gà, xã Gia Thịnh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Đến đây, du khách sẽ được hòa mình vào dòng nước nóng Kênh Gà, vừa giúp xua tan mệt mỏi vừa chữa được nhiều bệnh. Ngoài ra, du khách còn có thể tham quan động Vân Trình - một trong những hang động đẹp nhất Ninh Bình. Ảnh: Sarahfsslr.

Đảo Gà, Khánh Hòa

Đảo Gà là tên gọi khác của khu dã ngoại Làng Cát - Hòn Thơm, thuộc thôn Xuân Ngọc, xã Vĩnh Ngọc, thành phố Nha Trang, được đưa vào hoạt động năm 2012 và thu hút rất nhiều khách du lịch. Đây là một làng quê yên tĩnh với bầu không khí trong lành. Du khách sẽ được chơi những trò chơi đầy thú vị như câu cá, chèo thuyền, lướt ván,... và thưởng thức những món ăn dân dã, đậm chất miền quê với giá cả hợp lý. Ảnh: Phượt Nha Trang.

Mũi Kê Gà, Bình Thuận

Điểm đến nổi tiếng này thuộc huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Nét đặc biệt của Mũi Kê Gà là những phiến đá độc đáo nằm nhấp nhô ra phía biển, có hình thù giống đầu con gà. Đến đây, du khách có thể lên ngọn hải đăng cổ và cao nhất Việt Nam (giá vé 30.000 một người) để phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh nơi đây. Ngoài ra, bạn còn có thể hòa mình vào những phiên chợ cá đầy sôi động của dân vùng biển. Ảnh: Kim Anh.

Tuyết Mai

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net