Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 20/2/2015, 19:00 (GMT+7)

Mẹo lưu giữ và khoe khéo kỷ vật sau chuyến đi

Bạn có thể nhặt một nắm cát, sỏi khi đi biển đặt vào lọ thủy tinh rồi bày trên bàn, hoặc dán những tấm ảnh chụp lúc đi du lịch lên bức tường trong phòng khách.

Những tấm ảnh là kỷ vật quen thuộc với hầu hết các du khách. Thay vì chụp xong và quên luôn chúng trong thẻ nhớ hay các album, bạn hãy rửa và dán lên tường trong phòng khách. Thậm chí nhiều người còn chọn một tấm ưng ý nhất rồi in lên khung gỗ lớn treo trong nhà.

Với những tấm ảnh chụp bằng Instagram, bạn cũng có thể in ra và tự làm cuốn lịch cho riêng mình.

Rất nhiều món đổ nhỏ mua được sau chuyến đi đến một quốc gia nào đó, bạn hãy tập hợp lại và cất chung trong một chiếc hộp dành riêng cho điểm đến ấy.

Đừng vội bỏ đi những chiếc vé tàu và máy bay đã sử dụng mà hãy ghép chúng lại để có một bức tranh treo độc đáo. Còn với những con dấu xuất nhập cảnh, bạn có thể "photo" ra rồi cắt thành từng chiếc riêng để giữ chúng và trưng bày ở góc yêu thích.

Sử dụng một tấm bảng vẽ bản đồ và đánh dấu những nơi bạn đã đi qua như một cách khoe "thành tích". Nếu không, hãy dùng tấm bản đồ sẵn có và đánh dấu lên đó.

Những đồng xu được trả lại sau khi giao dịch, hãy giữ lại và cất chúng vào một chiếc lọ xinh xắn hoặc bày trong hộp kính. Những lúc thư giãn, bạn có thể ôn lại kỷ niệm bằng cách đoán quốc gia sở hữu từng đồng xu. 

Hầu như điểm du lịch nào cũng bán những chiếc móc treo chìa khóa để du khách mua làm quà tặng. Dù món quà này có vẻ nhàm chán nhưng bạn có thể làm chúng trở nên thú vị hơn khi bày như một hộp tranh.

Ngoài móc chìa khóa, bạn cũng có thể làm điều tương tự với những chiếc cốc.

Không tốn kém nhưng lại rất độc đáo là cách sưu tập cát, sỏi ở những bãi biển. Mỗi nơi sỏi và cát lại có màu sắc khác nhau. Khi bỏ chúng vào chiếc lọ thủy tinh, bạn sẽ thấy ánh lên màu lấp lánh.

Nếu bạn sở hữu nhiều đồ lưu niệm cỡ lớn, cách tốt nhất là sắm một chiếc kệ và bày tất cả lên. 

Vy An (theo Buzzfeed)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net