Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 12/8/2014, 02:08 (GMT+7)

Madeira, hòn đảo đẹp nhất châu Âu

Đây là năm thứ hai liên tiếp hòn đảo thuộc Bồ Đào Nha được World Travel Awards bình chọn cho ngôi vị quán quân ở lục địa già.

Nằm giữa Đại Tây Dương, Madeira cách đảo Canary hơn 400 km về phía Bắc và 563 km từ Morocco. Du khách có thể đến đây bằng máy bay. Ngoài Madeira, quần đảo này còn hai đảo khác là Porto Santo và Desertas.

Nhiệt độ trung bình ở Madeira dao động khoảng 16 độ (mùa đông) đến 22 độ (mùa hè). Nói một cách khác, thời tiết trên hòn đảo luôn trong trạng thái của một ngày xuân dịu mát.

Madeira có nhiều lợi thế thiên nhiên như hồ bơi trên đá nham thạch, vách đá tuyệt đẹp hướng ra biển với khung cảnh hùng vĩ.

Bơi trong các hồ nham thạch thiên nhiên ở Madeira là một trải nghiệm không thể nào quên.

Ngoài các hồ bơi, Madeira còn hấp dẫn du khách bằng những bãi biển, trong đó có Calheta. Hòn đảo kế bên – Porto Santo còn là nơi tập hợp các bãi biển nổi tiếng nhất thế giới. Nước biển trong xanh và luôn ở trạng thái ấm, rất thuận lợi cho việc bơi lội, thư giãn.

Nhờ lợi thế trên biển, các môn thể thao liên quan đến nước, trong đó có lướt ván, vô cùng thịnh hành ở đây. Du khách cũng có thể dễ dàng thuê dù lượn và khám phá hòn đảo từ trên không.

Madeira có một hệ thống kênh thủy lợi đan chéo qua hòn đảo để vận chuyển nước, tạo nên các lối dẫn với tên gọi “levadas” (theo tiếng Bồ Đào Nha). Những lối dẫn này cũng hình thành các con đường mòn đi bộ vòng quanh đảo, đôi khi còn đưa du khách qua những thác nước. 

Do được bao quanh bởi đại dương, nên một trong những phương tiện tối ưu tham quan hòn đảo là du thuyền. Khám phá cuộc sống dưới đáy đại dương cũng là trải nghiệm không nên bỏ qua khi đến với Madeira.

Thành phố lớn nhất của Madeira – Funchal nhìn từ đường bờ biển. Nơi đây cũng sở hữu nhiều nhà thờ cổ…

… và những khu chợ tràn đầy màu sắc. Người bản địa cũng như du khách có nhiều lựa chọn cho các thực phẩm tươi ngon tại đây.

Khi đến Madeira, du khách không nên bỏ lỡ cơ hội ngắm toàn cảnh khu vực từ những vị trí cao nhất trên hòn đảo.

Đây cũng là nơi diễn ra lễ bắn pháo hoa lớn nhất thế giới vào năm mới và được Guinness công nhận. Du khách đến Madeira còn có cơ hội tham gia lễ hội đường phố lớn nhất châu Âu (The Madeira Carnival). Hàng năm, lễ hội này diễn ra vào ngày thứ 6 ngay trước tuần ăn chay, cách lễ Phục sinh khoảng 46 ngày.

Thúy Hằng (theo Business Insider)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net