Thứ năm, 28/3/2024
Thứ hai, 12/3/2018, 07:37 (GMT+7)

Lý do bạn nên đến Thượng Hải mùa xuân

Thượng Hải đẹp nhất khi xuân về, bởi anh đào nở rộ, mộc lan khoe sắc và chỉ cần nắng đẹp là bạn đã có những tấm hình ưng ý.

Thượng Hải được biết đến là trung tâm tài chính thương mại lớn nhất Trung Quốc, nhưng chưa bao giờ nổi tiếng bởi hoa. Tuy nhiên, với tôi vào mùa xuân Thượng Hải đúng là một thành phố hoa.

Từ tháng 2 đến tháng 3 hoa đào nở rộ. Cuối tháng 3 đầu tháng 4 là lúc hoa anh đào và mộc lan khoe sắc. Cuối tháng tư đến lượt hoa tulip rực rỡ sắc màu. Vậy nên, trong suốt cả mùa xuân, Thượng Hải là nơi để thưởng lãm hoa.

Hoa đào: Du khách có thể đến công viên Thế kỷ, Vườn Thực vật Thượng Hải và nhiều công viên khác.

Hoa anh đào: Thường từ giữa tháng 3 đến tháng 4, công viên Cố Thôn (quận Bảo Sơn) là nơi tổ chức lễ hội hoa anh đào lớn nhất Thượng Hải. Ngoài ra bạn có thể đến trường Đại học Đồng Tế, ngôi trường này nổi tiếng với con đường hoa anh đào.

Hoa cải vàng: Cuối tháng 3 đến tháng 4 ở trấn Trang Hành, quận Phụng Hiền ngoại ô Thượng Hải diễn ra Lễ hội hoa cải Phụng Hiền. Du khách đến tham quan hoàn toàn miễn phí, nhưng địa điểm cách trung tâm thành phố khá xa nên việc đi lại cũng tốn kha khá thời gian. Bạn có thể kết hợp đi tham quan Phim trường Thượng Hải vì cùng nằm trên tuyến đường đến Trang Hành.

Hoa tulip: Được trồng nhiều nhất ở công viên Đại Ninh. Thường niên, vào tháng 4 tại công viên này sẽ tổ chức lễ hội hoa Tulip.

Hoa mộc lan: Sau khi hoa anh đào tàn là đến lúc mộc lan, ngọc lan nở rộ. Mộc lan và ngọc lan được trồng nhiều nơi trên đường phố Thượng Hải. Một điểm khá lý tưởng để đến tham quan là trường Đại học Thượng Hải (quận Bảo Sơn), bởi huy hiệu của trường có biểu tượng là hoa ngọc lan. Loài hoa này được trồng rất nhiều nơi trong hoa viên của trường.

Ngoài ra, từ Thượng Hải đi đến các thành phố lân cận như Tô Châu, Hàng Châu, Vô Tích, Nam Kinh… đều không tốn nhiều thời gian. Mùa xuân đến Thượng Hải thưởng hoa là sự lựa chọn thú vị, nhất là nếu bạn đi du lịch vào đúng thời gian hoa anh đào khoe sắc.

Thượng Hải mùa xuân ít mưa, trời thường nắng đẹp và không khí không quá lạnh. Giao thông ở Thượng Hải rất thuận tiện cho việc di chuyển.

Ở Thượng Hải bạn hoàn toàn có thể đi tham quan theo chủ đề riêng, chẳng hạn muốn mua sắm thì đến phố Nam Kinh, Hoài Hải Lộ, Ngũ Giác Trường, Hoàn Cầu Cảng…

Nếu muốn tham quan các công trình kiến trúc đặc sắc thì đến Bến Thượng Hải, miếu Thành Hoàng, Dự viên, khu Tân Thiên Địa, Điền Tử Phường, khu phố danh nhân văn hóa Đa Luân, Cung nghệ thuật Trung Hoa, thị trấn Thamestown... Muốn ngắm các cổ trấn xứ Giang Nam thì đến Thất Bảo, Chu Gia Giác.

Trịnh Hiền Thương

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net