Thứ năm, 28/3/2024
Thứ bảy, 21/1/2017, 13:30 (GMT+7)

Hoa anh đào nở hồng rực trên đường phố Trung Quốc

Những ngày đầu tháng 1, đến với Côn Minh, Vân Nam, Trung Quốc, du khách đã có thể chiêm ngưỡng sắc hoa anh đào hồng rực trên nhiều ngả đường.

Khi miền bắc Trung Quốc này đang tưng bừng tổ chức lễ hội băng đăng Cáp Nhĩ Tân nổi tiếng, người dân thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam lại đón mùa xuân trong nắng ấm và sắc hoa anh đào rực rỡ.

Côn Minh được mệnh danh là thành phố hoa nổi tiếng của Trung Quốc. Bởi các nơi khác thường thấy hoa nở vào mùa xuân, nhưng Côn Minh quanh năm lúc nào cũng tràn ngập sắc hoa. Mùa xuân ở đây cũng đặc biệt hơn nhờ màu hồng của hoa anh đào trải dài trên nhiều ngả đường.

Hàng nghìn gốc anh đào được trồng khắp các con phố ở Côn Minh. Loài hoa này chỉ bung nở một lần vào dịp xuân về, thu hút đông đảo du khách tới chiêm ngưỡng.

Yuantongshan là một công viên cổ, nằm ở trung tâm Côn Minh từ năm 1953, trước đây được gọi là Vườn thú Côn Minh. Khi các loài động vật được dời ra ngoài thành phố tới khu vực rộng hơn, công viên có nhiều không gian hơn để trồng cây và hoa, với diện tích hơn 18.000 m2. Mùa hoa ở đây là thời điểm thu hút du khách nhất vào mùa xuân Côn Minh.

Công viên này cũng nằm trong top 10 nơi ngắm hoa anh đào đẹp nhất Trung Quốc. Hơn 480 cây anh đào Vân Nam, 200 cây anh đào Nhật Bản và 1.200 cây khác đang bung nở tạo nên mùa hoa đẹp nhất năm.

Những ngày đầu tháng 1/2017, du khách đến Côn Minh đã có thể dạo bước và ngắm những tán cây anh đào rực hồng trong nắng xuân hoặc thả sức chụp hình lưu niệm.

Các con đường hoa anh đào trải dài như những tấm lụa hồng tô điểm cho vẻ đẹp mùa xuân của thủ phủ tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Hoa anh đào nở hồng rực trên đường phố Trung Quốc
 
 

 

(Theo Chinadaily)

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net