Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 3/12/2016, 16:03 (GMT+7)

Du khách mê mẩn cánh đồng hoa cải vàng bên sông Hồng

Khi gió đông ùa về về, dưới cái nắng hanh vàng, cánh đồng cải dọc bên bờ đê sông Hồng thuộc xã Hồng Lý, huyện Vũ Thư (Thái Bình) bắt đầu nở rộ, hớp hồn du khách.

Cuối tháng 11, đầu tháng 12 là thời điểm cánh đồng cải giống rộng hơn 10 ha của người dân làng Hội Khê, xã Hồng Lý bắt đầu trổ hoa. Màu vàng của triệu triệu bông hoa cải dệt thành bức thảm khổng lồ ngút tầm mắt, làm bừng sáng khung cảnh làng quê ven sông.

Không quá khó để tìm về địa danh này. Hội Khê nằm cách trung tâm thành phố Thái Bình 20 km về hướng tây, du khách có thể đi xe máy ra tận cánh đồng hoặc đi ô tô tới đầu làng, rồi dạo bước vài trăm mét là đến.

Tại đây, du khách thỏa sức tạo dáng, chụp ảnh.

Không chỉ giới trẻ Thái Bình, đồng hoa cải còn thu hút nhiều bạn trẻ đến từ Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên...Người dân cho biết vào các ngày cuối tuần, đồng cải đông ken người và xe từ khắp nơi đổ về. Có ngày tới 2.000 người.  

Các nhiếp ảnh gia từ khắp nơi thỏa sức sáng tạo và bấm máy.

Ông Lê Hữu Nam, chủ 3 sào hoa cải cho biết, để tạo điều kiện cho du khách xuống ruộng vui chơi, chụp ảnh, các chủ ruộng quyết định thu mỗi người 10.000 đồng. Đây không phải là tiền phí, tiền dịch vụ mà là tiền để bù vào các cây cải bị chính du khách làm gãy đổ, dập nát.

Để "quản lý" được số lượng khách đổ về ngày một đông, cũng như trông nom được cánh đồng cải giống, các chủ ruộng gần như chiều nào cũng phải có mặt, riêng 2 ngày cuối tuần phải túc trực cả sáng và chiều. 

Những cánh hoa mỏng manh đua nở trước gió đông về.

Mùa hoa cải ven sông
 
 

 

Giang Chinh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net