Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 22/4/2018, 14:05 (GMT+7)

5 homestay lý tưởng cho cặp đôi nghỉ ở Hội An dịp 30/4

Mang màu sắc của một đô thị cổ kính, nhiều homestay ở Hội An có không gian riêng tư thích hợp cho những người đang yêu tận hưởng kỳ nghỉ.

Heron House

Nằm giữa đồng lúa xanh mơn mởn, Heron House là nơi dành cho người muốn tìm một nơi tĩnh lặng để nghỉ ngơi. Ngôi nhà được thiết kế lại trên nền một công trình Pháp cổ, chỉ có 3 phòng nên lúc nào cũng đắt khách. Mỗi phòng đều có ban công nhìn ra ngoài và nhiều cửa sổ để đón gió, ánh sáng mặt trời.

Từng góc nhỏ ở nơi này đều được chủ chăm sóc cẩn thận. Đến đây, du khách có thể thư giãn tại hồ bơi và hoặc tự tay chế biến món ăn yêu thích trong căn bếp được trang bị đầy đủ dụng cụ. Phòng có giá 120 USD một đêm, các dịp lễ đặc biệt hay mùa cao điểm, giá lên 140 USD.

An Bang Beach Hideaway Homestay

Bạn sẽ dễ dàng nhầm lẫn nơi này là một resort cao cấp nào đó tại Hội An. Homestay lấy lòng du khách bởi những căn phòng xinh đẹp có hướng nhìn ra khu vườn xanh mát.

Bên cạnh gam màu trắng chủ đạo tạo sự trang nhã, homestay còn nổi bật bởi màu vàng của gỗ, tre và mảng xanh tự nhiên của cây cối. Bạn có thể chọn nghỉ tại Coco Villa có mái lợp lá dừa hay Beach Hideaway Villa với những cánh cửa màu xanh biển; An Bang Retreat, nơi có sân vườn lớn hay sự giản dị của Dolphin House. Giá cho một đêm nghỉ dưỡng tại đây khoảng 100 USD.

Hoi An Lemongrass Homestay

Cũng nổi bật khi tọa lạc gần cánh đồng lúa rộng lớn, homestay đem lại cảm giác yên bình, khách lưu trú sẽ có cơ hội được trải nghiệm không khí làng quê, không khói bụi thành phố. Nội thất chủ yếu tại đây làm bằng gỗ, tông chủ đạo là màu trắng. Nét mộc mạc, gần gũi còn tạo nên từ những vật dụng như tủ, bàn, ghế...

Các cặp đôi có thể dành thời gian để trò chuyện trong không gian yên tĩnh cạnh bên ruộng lúa nhưng không kém phần lãng mạn. Phòng đôi có giá khoảng 40 USD.

Under The Coconut Tree Hoi An Homestay

Địa chỉ này cách bờ biển An Bàng khoảng 3 phút đi bộ, ấn tượng bởi các căn phòng làm bằng tre. Như nghĩa tên gọi, khi đặt chân vào bên trong bạn sẽ bắt gặp nhiều cây dừa cao che bóng mát rượi. Với lợi thế gần biển, bạn có thể tổ chức các hoạt động tiệc nướng ngoài trời, đốt lửa... Ngoài ra, đôi bạn cũng có thể thuê xe đạp khám phá khu vực lân cận.

Không gian của homestay này đều gắn với thiên nhiên. Như lối đi quanh co, uốn lượn lúc nào cũng ngập tràn sắc xanh của cây cối, nhà làm bằng tre, lợp mái lá. Đây còn là địa chỉ được nhiều du khách nước ngoài ghé chân. Giá phòng đôi khoảng 30 USD một đêm.

Old Yellow House

Khuất mình trong một con ngõ nhỏ ngay trung tâm phố cổ, homestay khiến bạn mê mẩn bởi không gian xinh xắn được tạo nên từ những vật dụng đơn giản. Do nằm trong ngõ, bạn không cần lo lắng bởi sự ồn ào của phố xá.

Căn phòng trên tầng cao được nhiều khách yêu thích nhất. Từ đây, bạn có thể đón nắng sớm hoặc uống trà, nhìn mặt trời lặn vào buổi chiều. Giá một đêm tại đây dao động từ 25 USD.

Di Vỹ

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net