Thứ năm, 18/4/2024
Thứ sáu, 12/10/2018, 14:05 (GMT+7)

5 homestay bình dân cho chuyến 'săn' lúa chín ở Mù Cang Chải

Mức giá rẻ lại có thể cảm nhận cuộc sống của người dân địa phương, homestay ở Mù Cang Chải (Yên Bái) không nhiều nhưng được khách đánh giá cao.

Mùa vàng Mù Cang Chải nhìn từ trên cao
 
 

Hello Mù Cang Chải

Homestay toạ lạc ở giữa một mỏm đồi nhỏ ở xã La Pán Pẩn, cách trung tâm thị trấn khoảng 16 km. Đây là ngôi nhà sàn xây dựng bằng gỗ pơ mu, theo phong cách truyền thống của người Mông, kết hợp nét hiện đại, đủ tiện nghi với tivi, tủ lạnh, bình nóng lạnh.

Từ chỗ ở này, chỉ vài bước chân, du khách có thể thu vào tầm mắt những đồng ruộng bậc thang đẹp ngút ngàn.

Một số tiện nghi tại khu nghỉ này: vườn và khu vui chơi cho trẻ em, wifi miễn phí, bữa sáng được phục vụ mỗi ngày. Giá mỗi đêm tại phòng ngủ tập thể từ 180.000 đồng một người.

Homestay Chơn

Điểm lưu trú này nằm ở thị trấn Mù Cang Chải. Bao quanh ngôi nhà gỗ là cây cối xanh mát, đem lại cho du khách cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Căn nhà sàn có tổng cộng 6 phòng ngủ và 3 phòng tắm. Khách có thể sinh hoạt chung trong phòng khách và bếp.

Phía trước homestay là sân rộng thoáng. Từ đây, bạn có thể ngắm lúa chín, tuy không nhiều. Xa hơn là bản nhỏ có người đồng bào sinh sống, bạn có thể lang thang để khám phá cuộc sống của họ. Giá cho một đêm tại đây từ 200.000 đồng.

Dò Gừ

Homestay nằm tại xã La Pán Pẩn. Đây là điểm dừng chân được nhiều du khách nước ngoài yêu thích vì giá rẻ và các phòng ngủ đều có view ra hướng ra núi. Nhà cũng thiết kế kiểu nhà sàn, bằng gỗ pơ mu.

Phòng ngủ ở đây tuy đơn giản nhưng có đầy đủ tiện nghi như nhà vệ sinh riêng, ga giường sạch sẽ, wifi miễn phí... Giá một phòng tại homestay này từ 250.000 đồng một đêm cho 2 người.

Suối Kim

Không chỉ là điểm nghỉ chân, homestay này còn là nơi đem lại cho du khách nhiều trải nghiệm mới cùng người bản địa như bữa ăn, lối sống. Căn nhà sàn ở xã Kim Nọi có lối thiết kế cũ, được cây cối bao bọc nên có không khí trong lành. Đây cũng là nơi được nhiều du khách nước ngoài lựa chọn trong hành trình khám phá Mù Cang Chải.

Chỗ ngủ cho khách được thiết kế riêng tư dù là phòng tập thể. Một giường cho 2 người có giá 300.000 đồng một đêm.

Tư Nguyệt

Homestay nằm ở Bản Thái. Ngôi nhà nằm trên mảnh đất rộng, thiết kế theo kiểu nhà truyền thống của người Thái, làm bằng gỗ pơ mu. Phía trước nhà khoảng sân thoáng, nơi khách có thể tự tổ chức những bữa tiệc đêm. Nếu không biết nhiều thông tin, bạn có thể hỏi nhân viên. Ảnh: Peny Nawaporn.

Các phòng ngủ đều được thiết kế đẹp mắt, sạch sẽ và thoáng. Chỉ cần vài bước là bạn đã có thể hoà mình vào thiên nhiên. Giá 120.000 đến 250.000 đồng một đêm. Ảnh: Peny Nawaporn.

Ảnh: Booking.com

Di Vỹ

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net