Thứ năm, 28/3/2024
Thứ sáu, 2/6/2017, 02:08 (GMT+7)

10 đường trượt nước tạo cảm giác mạnh nhất thế giới

Đường trượt nước X-Treme Faser ở Đức nguy hiểm tới mức ban quản lý nơi này khuyến cáo các khách nữ cân nhắc khi tham gia chơi ở đây.

AquaLoop, công viên nước Calypso, Canada
 
 

AquaLoop, công viên nước Calypso, Canada
Chỉ trong vòng 7 giây, du khách đến AquaLoop sẽ trượt xuống một đường trượt nước cao 17 m gần như dốc đứng và một nút xoắn, với lực nước tác động cực mạnh. Người trượt có thể thách đấu với bạn bè xem ai là người đầu tiên hoàn thành nút xoắn gây chóng mặt này. Video: TR.

Scorpion’s Tail, công viên nước Noah’s Ark, Mỹ

Nhiều du khách ví đường trượt nước này như trò chơi tàu lượn siêu tốc dưới nước vậy, cảm giác chóng mặt cùng dòng nước mát mẻ gây thích thú hơn hẳn. Người trượt được đẩy xuống từ độ cao 17 m để có thể giữ vận tốc ổn định vòng qua một nút xoắn.

Honu, công viên nước Universal Orlando’s Volcano Bay, Mỹ

Đường trượt Honu, nằm trong công viên nước mới khai trương của công ty Universal, có tạo hình dựa theo một sinh vật thần thoại cùng tên của bộ tộc Waturi (một loài sinh vật vẻ ngoài giống rùa biển). Honu là một đường trượt mở, có hai vách ngăn hai bên, đưa du khách khám phá thần thoại qua làn sương nước bốc nghi ngút, rồi rơi xuống bể bơi với làn nước trong suốt.

Leap of Faith, khu nghỉ dưỡng Atlantis Paradise Island, Bahamas
 
 

Leap of Faith, khu nghỉ dưỡng Atlantis Paradise Island, Bahamas
Đây là một đường trượt gần thẳng đứng cao 18 m. Điều khiến du khách thích thú khi trượt là nó đi qua một bể đầy cá mập trước khi xả ra bể bơi.

Insano, Fortaleza, Brazil

Đường trượt nước Insano bắt đầu từ đỉnh tháp cao 14 tầng, lao xuống như một con thác cực dốc. Dù là người có thể kiểm soát tốt, tốc độ lớn nhất khi trượt Insano có thể lên tới 104 km/h.

Twister và Speedy, Sonnentherme Lutzmannsburg Thermal Spa, Áo

Hai đường trượt này đều cuốn nhiều vòng quanh tháp đồng hồ của khu spa Sonnentherme Lutzmannsburg. Speedy là đường trượt có tốc độ nhanh hơn, nhưng Twister mới là một trong những đường trượt nước dài nhất châu Âu, 201 m.

X-Treme Faser, công viên nước Galaxy-erding, Đức

Có tới 20 đường trượt nước ở Galaxy-erding, nhưng chỉ X-treme Faser bị khuyến cáo rằng không an toàn cho phụ nữ. Trong năm 2012, rất nhiều khách nữ đã bị tổn thương bộ phận sinh dục. Hiện công viên này nghiên cứu một loại đồ bảo hộ giúp chị em có thể chơi đường trượt này an toàn hơn.

Divertical, Mirabilandia, Italy

Divertical là sự kết hợp hoàn hảo của đường trượt nước và tàu lượn siêu tốc. Người chơi ngồi trong những chiếc xe giống những con tàu siêu tốc và chạy trên đường ray. Nhưng trước khi bắt đầu, hệ thống thang máy sẽ nâng những chiếc "thuyền" lên độ cao 60 m, từ đó, chúng lao xuống với vận tốc gần 113 km/h, thẳng vào hồ bơi bên dưới.

Poseidon’s Revenge, công viên nước Aquaventure, Dubai

Có hai đường trượt tách biệt thu hút du khách nhờ thiết bị tính giờ được lắp đặt ở cuối ống trượt, cho phép người chơi biết được thời gian trượt của mình.

Tornado, công viên nước Chimelong, Trung Quốc

Đối với những người yêu thích công viên lấy cảm hứng từ cơn giận dữ của thiên nhiên, đường trượt nước hình phễu này là điểm đến hoàn hảo. Người chơi ngồi trên những chiếc xuồng 4 chỗ, được thả xuống từ độ cao tương đương 6 tầng nhà. Sau đó họ bị rơi vào và kéo ra như thể bị hút vào một cơn lốc xoáy.

(Theo Travel & Leisure)

Thu Thảo

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net