Thứ ba, 16/4/2024
Thứ hai, 20/3/2017, 02:08 (GMT+7)

10 điểm tới ngắm 'trăm hoa khoe sắc' ở Trung Quốc

Hàng Châu, Vân Nam, Tứ Xuyên... đều là những địa điểm có cảnh sắc tuyệt đẹp với trăm hoa đua nở, hút khách du lịch tới Trung Quốc tham quan.

Nếu đến miền Đông Trung Quốc, thì Hồ Tây, Hàng Châu là địa điểm lý tưởng để ngắm hoa xuân. Nơi này được ví như thiên đường ở Trung Quốc với các ngôi nhà cổ được bao phủ bởi cây cối và những khóm hoa đủ sắc màu, in bóng xuống hồ.

Mùa xuân ở Vân Nam, hàng ngàn cây hoa anh đào khoe sắc rực rỡ. Màu hồng của hoa đào đan xen với màu xanh của đồi chè làm khung cảnh thêm quyến rũ.

Hoa mẫu đơn được xem là quốc hoa của Trung Quốc. Vào mùa xuân, muốn cảm nhận được rực rỡ và vẻ sang trọng của hoa này, bạn nên ghé thăm vườn hoa mẫu đơn tại Lạc Dương, Hà Nam.

Nếu quyết định du lịch đến khu vực Tây Nam Trung Quốc, bạn nên ghé thăm Garze, tỉnh Tứ Xuyên để được ngắm vẻ đẹp tinh khiết và rực rỡ của hoa đỗ quyên trên nền trời xanh trong.

Là một trong những trường đại học đẹp nhất ở Trung Quốc, Đại học Vũ Hán không chỉ thu hút bởi lịch sử lâu đời, mà còn ở con đường hoa anh đào đua nở.

Nam Kinh là một thành phố văn hóa lịch sử ở Trung Quốc. Mùa xuân, công viên Mochouhu ở Nam Kinh, tỉnh Giang Tô được phủ kín bởi sắc hoa đào hồng thắm.

Bắc Kinh luôn tự hào vì có nhiều công viên và địa điểm tham quan cấp quốc gia. Vào mùa xuân đây là địa điểm tuyệt đẹp để thưởng ngoạn những sắc hoa bừng nở. Trong ảnh là một nhánh hoa đào khoe sắc ở gần cây cầu 17 nhịp tại Cung điện mùa hè.

Được biết đến như là huyện đẹp nhất ở Trung Quốc, Vụ Nguyên của Quảng Tây biến thành thiên đường cho du khách vào mùa xuân với hoa cải vàng, thu hút du khách cả trong và ngoài nước.

Tây Tạng là địa chỉ lý tưởng ngắm hoa, giúp du khách hòa mình với thiên nhiên. Tại đây, những cây hoa đào bừng nở trong khung cảnh trời xanh, mây trắng.

Vô Tích, Giang Tô là nơi được thiên nhiên ưu đãi nên được chọn là nơi lý tưởng để du lịch. Vào mùa xuân, hoa anh đào nở rộ khiến du khách ngỡ như đang lạc vào chốn "bồng lai tiên cảnh".

Ảnh: VCG

 

Tuyết Mai

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net