Thứ sáu, 19/4/2024
Chủ nhật, 11/3/2018, 15:03 (GMT+7)

Núi Đại Mạo - nơi lý tưởng để ngắm toàn cảnh Hong Kong

Phía sau những toà nhà cao tầng, chen chúc trong không gian “nghẹt thở”, vẫn có một Hong Kong rất khác khi ngắm nhìn nó từ đỉnh Đại Mạo.

Đầu năm du khách đến Hong Kong hãy trải nghiệm leo lên Đại Mạo, đỉnh núi cao nhất Hong Kong (957 m). Từ trên núi có thể phóng tầm mắt để thấy một Hong Kong ẩn hiện giữa những biển mây.

Núi Đại Mạo - nơi lý tưởng để ngắm toàn cảnh Hong Kong
 
 

Quang cảnh trên núi Đại Mạo, Hong Kong. Video: Jack Shirley.

CNN Travel dẫn lời nhiếp ảnh gia Will Cho chia sẻ: “Lần đầu tiên tôi thấy một biển mây vờn quanh đỉnh Đại Mạo vào năm 2012, toàn thân tôi choáng váng”. Nhờ độ cao mà đỉnh Đại Mạo trở thành địa điểm ẩm ướt nhất ở Hong Kong. Nơi đây cũng nổi tiếng với góc nhìn xuống bao quát thành phố nhưng luôn có mây và sương mù bao phủ, và cũng rất tuyệt nếu ngắm được hoàng hôn. Đây thực sự là một điểm đến “đáng mơ ước” của các nhiếp ảnh gia.

Vốn nổi tiếng là đô thị với đầy rẫy những tòa nhà chọc trời, ít ai biết Hong Kong còn là nơi lý tưởng để đi bộ ngắm cảnh ngoài trời vì sở hữu những đỉnh núi cao. Khoảng 40% diện tích Hong Kong là các công viên và những khu bảo tồn thiên nhiên, bao gồm công viên núi Đại Mạo.

Will Cho đã bỏ việc làm ở một quán cà phê để chuyên tâm theo đuổi niềm đam mê đi bộ khám phá và chụp hình của mình. Đỉnh Đại Mạo là một trong những nơi tham quan yêu thích nhất của anh ở Hong Kong. Hiện nay, Cho dành 4-5 tiếng mỗi ngày để leo lên ngọn núi này nếu thời tiết cho phép. “Mùa xuân là thời điểm tốt nhất để ngắm biển mây trên núi, đặc biệt là vào những ngày có độ ẩm cao và gió nhẹ”, Cho chia sẻ.

Để ngắm toàn cảnh núi Đại Mạo, du khách có thể chọn cho mình cách cuốc bộ trên cung đường dài 9,7 km, từ điểm đèo Lead Mine gần Tai Po ở sườn đông ngọn núi đến đường Twisk ở Tsuen Wan nằm bên sườn tây. Mất khoảng 5 giờ đi bộ hết cung đường. Du khách có thể ngắm được hầu hết cảnh vật ở các khu của Hong Kong vào lúc trời trong.

Còn cách đơn giản hơn là bắt taxi hay xe buýt mini, đón trả khách ở Chuen Lung – một ngôi làng có bề dày lịch sử dưới chân núi để di chuyển đến cung đường đi bộ ở công viên Rotary Club. Từ đây đi bộ khoảng 2 giờ để đến đỉnh cao nhất của ngọn núi, nơi đặt trạm radar thời tiết.

Dọc đường lên núi, du khách có thể tham quan một số làng cổ, thác nước và các địa điểm tổ chức tiệc nướng ngoài trời. Trong ảnh là một quán ăn ở làng cổ Chuen Lung.

Trên đường lên núi bạn có thể nghỉ ở một quầy bán đồ. Đến với núi Đại Mạo bạn hãy thưởng thức món trà truyền thống, ăn dim sum cũng như thưởng thức rau quả tươi ngon thu hoạch từ trên núi.

Đầu năm, leo núi là một hoạt động dã ngoại tốt cả về thể chất cũng như tinh thần. Hãy thử một lần đặt chân lên núi Đại Mạo để có một góc nhìn khác về một Hong Kong “sống chậm”.

Duy Bình (theo CNN Travel)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net