Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 19/7/2018, 15:32 (GMT+7)

TP HCM vào top điểm đến hấp dẫn nhất châu Á

Trong top 10 điểm đến châu Á năm 2018, TP HCM đứng thứ ba, sau Busan và Uzbekistan.

Busan, Hàn Quốc

Đứng đầu trong danh sách 10 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á năm nay là thành phố cảng Busan. Thành phố của Hàn Quốc có cả phong cảnh tươi đẹp, văn hóa, ẩm thực hấp dẫn và những hoạt động du lịch thu hút mọi kiểu du khách. Ảnh: Pixabay.

Uzbekistan

Đất nước Trung Á được chọn thứ hai nhờ có các chính sách miễn thị thực, làm thị thực trực tuyến thuận lợi cho du khách quốc tế, có nhiều đường bay mới cũng như đang mở rộng hệ thống tàu cao tốc. Từ đó, du khách dễ tiếp cận và khám phá nhiều công trình kiến trúc, thành phố cổ hơn. Ảnh: Pixabay.

TP HCM, Việt Nam

Theo Lonely Planet, TP HCM luôn biết cách để giữ sức sống sôi động của mình nhờ đó được chọn ở vị trí thứ ba. Ảnh: Thành Nguyễn.

Western Ghats, Ấn Độ

Những ngọn đồi nhấp nhô ở Western Ghats được UNESCO xếp vào các khu sinh thái đa dạng hàng đầu thế giới. Nơi đây có loài hoa neelakurinji chỉ nở một lần trong suốt 12 năm và sẽ phủ một màu tím rực rỡ lên khắp các ngọn đồi từ tháng 8 đến tháng 10 năm nay. Ảnh: Pixabay.

Nagasaki, Nhật Bản

Du khách tới Nagasaki có cơ hội tham quan một bảo tàng thương mại nằm trong khuôn viên nhà thờ cổ nhất Nhật Bản hoặc băng qua bến cảng xanh tươi để khám phá các tuyến đi bộ nằm uốn lượn quanh các đồi núi. Ảnh: Pixabay.

Chiang Mai, Thái Lan

Được đánh giá là cái tên nổi tiếng nhất trong danh sách, Chiang Mai không ngừng là một điểm đến hút khách. Dân số trẻ và sáng tạo chính là nhân tố góp phần tăng sức hút cho thành phố phía bắc Thái Lan. Ảnh: Pixabay.

Lumbini, Nepal

Trong hàng chục năm qua, Lumbini là một điểm dừng nằm trên con đường du khách đi từ Ấn Độ sang Nepal, tuy nhiên nhiều người không biết đây chính là nơi sinh Đức Phật. Hiện nay, Lumbini ngày càng phát triển với một sân bay quốc tế mới đang được xây dựng, tạo thêm tuyến đường an toàn hơn cho du khách tới Nepal. Ảnh: Nepaltrekking.

Vịnh Arugam, Sri Lanka

Nằm ở bờ biển phía đông Sri Lanka, vịnh Arugam không chỉ thích hợp cho du khách yêu thích môn lướt sóng, mà còn có rất nhiều thành trì cổ đại cũng như các tuyến đi bộ đường dài khác để du khách trải nghiệm. Ảnh: Diethelm Travel.

Tứ Xuyên, Trung Quốc

Các điểm đến Phật giáo lâu đời, những con gấu trúc dễ thương và thiên nhiên tươi đẹp là một số lý do khiến Tứ Xuyên được chọn vào top 10 điểm đến ở châu Á. Ảnh: Escape.

Vườn quốc gia Komodo, Indonesia

Số lượng chuyến bay nhiều hơn giúp du khách tới vườn quốc gia Komodo ở quần đảo Sunda dễ hơn trước. Khi tới đây, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng những con rồng Komodo, loài bò sát lớn nhất thế giới. Ảnh: saliha.id.

Hương Chi (theo Lonely Planet)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net