Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 1/7/2018, 14:05 (GMT+7)

Người đàn ông sản xuất 'cup vàng' World Cup ở Sài Gòn

Với tình yêu dành cho bóng đá, anh Văn Tám vừa tung ra những chiếc "Cúp vàng FIFA” giống thật để làm quà lưu niệm cho cổ động viên.

Anh Văn Tám có ý tưởng làm chiếc “Cúp vàng FIFA” từ World Cup 1990 nhưng mãi đến World Cup 2014 anh mới thực hiện được. Là người rất mê bóng đá, nhiếp ảnh, anh Tám còn có khả năng mỹ thuật, tự thiết kế khuôn, làm các công đoạn để cho ra một chiếc cup như thật. Hiện tại, anh ngụ ở quận 8, TP HCM.

Sản phẩm “Cúp Vàng FIFA” do anh Tám sản xuất được làm bằng nhựa composite.

"Những chiếc cúp là món quà hấp dẫn trong mùa World Cup này. Giới mộ điệu có thể mua về để trưng bày trong nhà để hòa cùng niềm đam mê thưởng thức bóng đá. Niềm vui của tôi như được nhân đôi", anh Tám chia sẻ.

Anh Văn Tám trực tiếp làm sản phẩm cúp vàng để thỏa niềm đam mê bóng đá của mình.

Để đảm bảo chất lượng sản phẩm, người làm phải đổ chất liệu nhựa composite lỏng từng lượt và xoay khuôn cho nhựa được lăn đều.

Sản phẩm sau khi qua các công đoạn gỡ khuôn, sơn lót, sơn bóng để tạo độ dính, là đến công đoạn dát vàng. Vàng để dát là vàng miếng 18K nhập từ Italy. Chiếc cúp được sơn màu đen để đảm bảo công đoạn dát vàng không bị sót, vàng sẽ được dát đều.

Sản phẩm có 2 loại: Loại dát vàng 18K có giá từ 875.000 đồng, loại nhũ đồng có giá từ 450.000 đồng. Người hâm mộ có thể đặt cup và ghi tên đội tuyển mà mình mong muốn vô địch lên đó.

Hiện anh Văn Tám đã có gần 1.000 sản phẩm, sẵn sàng đến tay người hâm mộ. Theo anh, trong những ngày tới, sức nóng của giải đấu lớn nhất hành tinh này sẽ tăng lên, anh có thể sản xuất thêm sản phẩm mới, tùy theo nhu cầu của người hâm mộ.

Anh Tám đang làm chiếc “Cúp vàng FIFA” đặc biệt với chiều cao 1,8 mét. Nó sẽ được anh trưng bày tại phố đi bộ Bùi Viện vào ngày 6/7. Chủ nhân cho biết, anh muốn tạo một điều đặc biệt nhân dịp mở màn vòng tứ kết. Theo đó, chiếc cup sẽ được bán đấu giá cho người có nhu cầu, 50% số tiền thu về sẽ dùng làm từ thiện.

Hồng Hà - Phương Vũ

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net