Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ bảy, 9/9/2017, 17:19 (GMT+7)

Du khách xếp hàng mặc hanbok, bốc thăm may mắn ở hội chợ du lịch

Ngày mở cho công chúng tại hội chợ du lịch quốc tế TP HCM ITE 2017, hàng nghìn lượt khách đổ về tham quan, tương tác tại các gian hàng.

Tại trung tâm triển lãm Sài Gòn ở quận 7, người tham quan càng lúc càng đông từ 14h, giao dịch đặt tour và tham gia tương tác rất sôi động. Nhiều người xếp hàng tại gian hàng của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) để mặc hanbok, trang phục truyền thống xứ kim chi.

Phần biểu diễn nghệ thuật cũng thu hút đông người xem. Tại hội chợ lần này có chín công ty lữ hành và 11 resort trượt tuyết từ Hàn Quốc tham gia. Đại diện KTO cho biết thay vì bán tour truyền thống như năm ngoái thì các chủ đề du lịch được đẩy mạnh là Olympic 2018, chợ truyền thống, nghỉ dưỡng - trượt tuyết. Ngoài các cuộc hẹn với đơn vị lữ hành và doanh nghiệp Việt Nam, KTO cũng đặt lịch hẹn cùng các đơn vị từ châu Âu, ASEAN tham gia hội chợ.

Tại gian hàng của hãng hàng không, hàng dài người xếp hàng chơi trò chơi như vòng quay may mắn, đố vui để nhận quà. Anh Hữu Nghị (TP HCM) đã tham gia nhiều kỳ hội chợ, cho biết có chút thất vọng khi số lượng vé máy bay giá rẻ ít hơn năm ngoái, và thay vì mua mã khuyến mãi ngay tại gian hàng thì phải mua online, khả năng mua được không cao.

Tại sân khấu chính, phần bốc thăm may mắn diễn ra hai tiếng một lần, với phần quà là đêm nghỉ dưỡng khách sạn, vé khứ hồi nội địa và quốc tế, tour đi Thái Lan... Số lượng phần quà năm nay nhiều hơn các năm trước.

Ca sĩ Kyo York tham gia giao lưu với công chúng. Anh chia sẻ về những điều cần lưu ý khi đi du lịch, hướng đến chất lượng chuyến đi mà không quá tốn kém chi phí.

Tại gian hàng của Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản, du khách tham gia làm bánh khoai lang. Nhật Bản là điểm đến hot của năm 2017, ngoài các tuyến tour quen thuộc, một số điểm đến được quảng bá mạnh mẽ ở hội chợ lần này là Hokkaido, Kyushu.

16h, các gian hàng vẫn còn đông người xếp hàng đến lượt chơi trò chơi. Sự tương tác với người tham quan liên tục trong cả ngày được coi là thành công của ngày hội công chúng năm nay.

Khách lẻ tìm hiểu mua tour khuyến mại và đặt cọc trực tiếp tại gian hàng. Ghi nhận tại các công ty lữ hành, khách Việt quan tâm nhiều đến các sản phẩm thu đông, đặc biệt tuyến Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Mỹ. Giao dịch với đối tác nước ngoài cũng diễn ra sôi động. Đại diện Fiditour cho biết đã thực hiện 200 cuộc gặp trên tổng số 300 cuộc hẹn, thị trường trọng điểm là châu Âu và Bắc Á. Họ quan tâm nhiều nhất đến dịch vụ MICE (du lịch kết hợp hội thảo) ở các thành phố lớn như TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng; chất lượng lưu trú; đòi hỏi tour thiết kế chuyên nghiệp, nội dung phong phú.

Du khách xếp hàng mặc hanbok, bốc thăm may mắn ở Hội chợ du lịch
 
 

Với thị trường tour nội địa cho khách lẻ, ngoài tour trọn gói, tour mở dạng Free & Easy tour cũng được khách quan tâm, họ thường nhờ nhân viên lữ hành tư vấn các tuyến, đặt trước vé máy bay và phòng nghỉ để có giá tốt. Hà Giang mùa tam giác mạch, miền Tây mùa nước nổi, Hà Nội mùa thu là những tuyến bán chạy tại ITE lần này.

Thanh Tuyết

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net