Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 18/8/2014, 11:42 (GMT+7)

Điểm hẹn giữa Sài Gòn của giới trẻ mê phượt

Với mong muốn truyền đam mê du lịch bụi, chàng trai sáng tạo quán cà phê mà bước chân vào như một thế giới nhỏ về du lịch.

Quán nằm trong hẻm nhỏ trên đường Phan Xích Long (quận Phú Nhuận, Tp HCM). Chủ quán là một phượt thủ đam mê những cung đường từ năm 20 tuổi. Đến nay, chàng trai đã in dấu chân lên khắp 64 miền đất nước. Anh lập ra quán với mục đích cung cấp thông tin, hình ảnh, tư liệu thực tế để người ham du lịch tự lập những chuyến đi, hoặc họp nhóm bạn bè cùng lên đường.

Quán được được thiết kế theo phong cách bụi dưới hình thức ốp gỗ pallet, tạo nhiều không gian xanh, gần gũi với thiên nhiên. Điểm nhấn chính là bộ sưu tập ảnh "Chân dung phượt thủ" dán ở khắp nơi. Hơn 500 bức ảnh với hàng ngàn gương mặt của các nhóm phượt từ khắp cả nước gửi về, giới thiệu những chuyến đi thú vị của chính họ cùng hàng trăm điểm khám phá tuyệt đẹp của cả 3 miền Bắc, Trung, Nam.

Những cái tên quen thuộc như "vành đai biên giới", hay vật dụng khăn rằn, bản đồ, sổ tay du lịch có ở trong quán đều là vật đồng hành của các phượt thủ trong mỗi chuyến đi.

Buôn Đôn, Nhà Thờ Gỗ, Măng Đen...những địa danh nổi tiếng của Tây Nguyên xuất hiện trên chiếc bàn ngồi uống cà phê. Tất cả bàn ở đây đều được thiết kế riêng, gắn với những địa danh du lịch của 64 tỉnh thành, để mỗi lần đến đây khách đều có cảm giác mới lạ.

Những vật dụng giản dị như xơ mướp cũng được trang trí, tạo điểm nhấn đặc biệt. "Trên những cung đường, phượt thủ có thể bị gió mưa, bụi bặm  quật tơi tả như xơ mướp nhưng chất lửa đam mê thì không bao giờ tắt", chủ quán cho hay.

Nơi đây là điểm hội tụ thường xuyên của những tâm hồn ưa xê dịch. Những cái tên như 4 cực 1 đỉnh, Háng Tề Chơ, Tà Chì Nhù, La Pán Tẩn, Tây Côn Lĩnh, Búng Bình Thiên... dù còn xa lạ với nhiều người song lại mang trên mình vẻ đẹp mê hồn cho những ai một lần tận mắt chiêm ngưỡng.Chủ quán muốn ai từng đặt chân đến các vùng đất đó chia sẻ kinh nghiệm cho người đi sau cùng biết, lan tỏa niềm đam mê khám phá khắp Tổ quốc.

Khung gỗ thông tin về khoảng cách từ Sài Gòn đến các địa danh để khách tham khảo.

Trong quán có hơn 300 đầu sách về các địa danh, điểm đến, làng nghề truyền thống Việt Nam. Ngoài ra còn có tập hình ảnh, chú thích các cung đường phải đi của dân du lịch bụi.

Khách đến quán vừa uống cà phê, vừa có thể lưu lại vài dòng cảm nghĩ khi ngắm nhìn những hình ảnh đẹp của đất nước, chia sẻ kinh nghiệm về những chuyến đi.

Ban công cũ kỹ, mộc mạc nhìn ra con hẻm nhỏ yên tĩnh với không gian xanh mát tạo cảm giác nhẹ nhàng để trò chuyện, lướt facebook hoặc phóng bút hồi tưởng lại một chuyến đi đầy cảm xúc.

Những chiếc khăn rằn dành riêng cho dân phượt.

Vì cuộc đời là những chuyến đi, bạn trẻ có thể đến đây vừa nhâm nhi tách cà phê, vừa để lắng nghe và chia sẻ "cuộc đời.

Hoàng Phương

Ảnh: Quỷ Cốc Tử

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net