Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 27/9/2016, 09:18 (GMT+7)

Tiệc hoa đầy màu sắc của nghệ nhân Hà Lan tại Hà Nội

Hai nghệ nhân nổi tiếng thế giới Len Akamade - người Hà Lan - và Nguyễn Mạnh Hùng vừa có màn thể hiện tài năng khi cắm hoa kết hợp trình diễn thời trang tại Hà Nội hôm 25/9, mang đến nhiều bất ngờ cho người yêu hoa.

Chương trình gala "Màu sắc, Ấn tượng và Niềm vui" của Dalat Hasfarm vừa tổ chức ngày 25/9 tại khách sạn Daewoo, Hà Nội. Đây là dịp để những người yêu hoa có cơ hội giao lưu với hai nghệ nhân nổi tiếng Len Akamade và Nguyễn Mạnh Hùng. 

Nghệ nhân Len Alkamade mang đến những bất ngờ thú vị với bữa tiệc hoa đầy sắc màu, trưng bày trên 6 chiếc bàn tạo nên từ 6 màu chính của hoa Calimero.

Bắt đầu sự nghiệp thiết kế hoa từ hơn 30 năm qua, Len Alkemade làm việc trong cửa hàng hoa ở nhiều thành phố khắp Hà Lan.

Tốt nghiệp Thạc sĩ từ một trường thiết kế hoa hàng đầu tại Hague, Hà Lan, ông Len bắt đầu thiết kế hoa chuyên nghiệp ở Australia và New Zealand trong 2 năm trước khi du lịch đến châu Á.

Năm 1989, ông Len mở phòng trưng bày hoa riêng - Aurora ở Nhật Bản. Đến nay, ông liên tục xuất bản sách nghệ thuật cắm hoa và triển lãm hoa khắp nơi trên thế giới.

Ngày 24/9, tại chợ Quảng Bá, Hà Nội, nghệ nhân Len Alkemade có buổi chia sẻ với chủ đề "Trò chuyện cùng Calimero". Tại đây ông hướng dẫn mọi người cách sử dụng, bảo quản hoa và cập nhật những xu hướng màu sắc, kiểu cắm mới nhất từ châu Âu. 

Nghệ nhân Nguyễn Mạnh Hùng lại mang tới cho mọi người một cách thưởng thức hoa khác là trình diễn "Hoa và thời trang", kết hợp áo dài, váy dạ hội cùng những chi tiết kết bằng hoa tươi.

Nguyễn Mạnh Hùng có 29 năm gắn bó với nghề thiết kế hoa, anh đã giành được nhiều giải thưởng trong và ngoài nước, gồm 3 giải quốc tế tại Nhật, Hong Kong Singapore và 25 giải tại Việt Nam. 

Ảnh: Dalat Hasfarm

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net