Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 31/5/2015, 16:03 (GMT+7)

Thiền viện Trúc Lâm Viên Ngộ trên núi Đá Chồng

Ngoài kiến trúc mang đậm dấu ấn Phật giáo, thiền viện còn thu hút du khách bởi sự kết hợp hài hòa với khung cảnh xung quanh như non nước, làng mạc, đồng ruộng và đầm phá.

Thiền viện tọa lạc tại lưng chừng núi Đá Chồng, thuộc thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, cách thành phố Phan Rang Tháp Chàm khoảng 5 km về hướng đông bắc. 

Thiền viện Trúc Lâm Viên Ngộ được xem là địa linh của vùng đất nắng gió. Đây cũng là thiền viện lớn nhất tỉnh Ninh Thuận dưới sự trụ trì của Đại Đức Thích Thông Huệ.

Thiền viện được xây dựng chủ yếu bằng đá và gỗ quý với hai khu riêng biệt: Tăng viện và Ni viện. Nơi đây được thiết kế với các mái chùa lưng dựa vào núi, mặt hướng ra biển. Các tượng Phật và nhiều khu đền thờ nằm từ giữa núi cho đến đỉnh.

Đại sảnh thiền viện được thiết kế và xây dựng khá đơn sơ, nhưng không kém phần trang nghiêm và linh thiêng. Đây là nơi đón tiếp người dân đến thắp hương cầu nguyện.

Một góc thiền viện trong quá trình xây dựng. Phía trước cổng vào đại sảnh được thiết kế với hai bên là đôi rồng màu trắng.

Từ thiền viện, du khách có thể chiêm ngưỡng những thửa ruộng mơn mởn xanh màu mạ non, ngôi làng thấp thoáng dưới chân núi, xa xa là Đầm Nại...

Giữa không gian gần gũi với thiên nhiên, bầu không khí uy nghiêm và thanh tịnh, du khách sẽ có cảm giác thư thái, thả hồn mình theo tiếng chuông ngân vang hòa trong gió biển vi vu.

Xuân Lộc

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net