Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 19/1/2017, 19:00 (GMT+7)

Thái Lan hơn 125 năm trước

Bộ ảnh những năm 1890 thể hiện vẻ đẹp thanh bình, cổ kính của đất nước chùa tháp khi chưa có cuộc bùng nổ du lịch sẽ được bán đấu giá vào 25/1.

Một bộ ảnh chụp từ những năm 1890 về Thái Lan trước khi ngành du lịch nước này bùng nổ vừa được công bố. Đó là những bức ảnh về các điểm tham quan, đền chùa và cung điện mà ngày nay luôn đông khách du lịch tới chiêm ngưỡng. Ảnh trên chụp lại cung điện của vua Thái Lan ở Bangkok. 

Khung cảnh nhộn nhịp về những lễ hội mà người dân địa phương tổ chức để mừng sinh nhật vua Chulalongkorn vào năm 1892.

Bộ ảnh cổ sẽ được đem bán đấu giá vào ngày 25/1 với khởi điểm là hơn 1.800 USD. Ảnh trên chụp tại khu vườn của nhà vua. 

Những bức ảnh gồm cả ảnh vua Chulalongkorn. Ông là vị vua Siam đầu tiên được học theo chương trình giáo dục của phương Tây, do nghị sĩ người Anh Anna Leonowens dạy.

Ngai vàng của vua trong cung điện hoàng gia, Bangkok được chụp vào thập niên 1890. 

Công trình kiến trúc với lối trang trí đặc biệt vẫn còn tồn tại hơn 125 năm qua. 

Không như ngày nay, khung cảnh của các điểm nổi tiếng đều tấp nập du khách tham quan, trước đây hầu như những nơi đó đều vắng bóng người. Ví như đại lộ Oriental hướng ra sông Chao Phraya hay ngôi đền Lake ở Bangkok. 

Vẻ đẹp của thiên đường nhiệt đới khi chưa có bóng dáng du khách ở bến tàu Naval. Du lịch bùng nổ ở Thái Lan từ những năm 1960 là nhờ sự xuất hiện của quân đội Mỹ - họ là những người tới đây để nghỉ ngơi sau thời gian chiến đấu.

Du khách hiện nay vẫn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng của khách sạn Oriental ở Bangkok nằm bên bờ sông Chao Phraya. 

Một điểm du lịch nổi tiếng khác của Bangkok là ngôi đền Wat Chang. Hơn 125 năm trước thuyền bè cũng tấp nập đậu quanh bến nước gần ngôi đền. 

Một ngôi đền ở Ayutthaya - một thời từng là kinh đô vàng son của Thái Lan, ngày nay trở thành điểm đến thu hút du khách nhờ các công trình cổ.

Thái Lan hơn 125 năm trước
 
 

Thái Lan ngày nay.

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net