Thứ ba, 16/4/2024
Thứ sáu, 23/1/2015, 12:30 (GMT+7)

Tàn tích trên những đám mây ở Nhật Bản

Lâu đài Takeda nằm trên đỉnh một ngọn núi cao, là nơi lưu giữ lại một thời vàng son của giới quý tộc và được ví như thánh địa Machu Picchu Nhật Bản.

Takeda là một lâu đài đổ nát, nằm ở thành phố Asago thuộc tỉnh Hyogo. Lâu đài tọa lạc trên đỉnh ngọn núi Koga cao khoảng 300 m và được xây dựng từ nhiều thế kỷ trước.

Do vị trí địa lý độc đáo nên Takeda nhanh chóng trở thành một trong những điểm du lịch hút khách của Nhật Bản. Đặc biệt số lượng du khách đổ về nơi đây ngày càng đông sau khi nó nằm trong danh sách 100 điểm đến nổi tiếng của xứ sở hoa anh đào.

Theo nhiều du khách, thời điểm đẹp nhất để ngắm tòa lâu đài này là vào buổi sáng mùa thu, khi mặt trời chưa mọc và sương mù giăng khắp chốn khiến cả lâu đài như được xây trên những tầng mây.

Do nằm trên đỉnh núi cao nên lâu đài còn có tên gọi khác là Ngọa hổ thành. Ngày nay, những tàn tích của lâu đài chỉ còn là những bức tường và nền móng, kéo dài 402 m và rộng hơn 92 m.

Lâu đài Takeda được các du khách ví như thánh địa Macchu Picchu của Nhật Bản. Theo lời kể của những người dân địa phương, lâu đài này được lãnh chúa của gia tộc Yamana xây dựng vào năm 1443. Sau đó, lâu đài đã bị sang tên đổi chủ vài lần.

Chủ nhân cuối cùng của tòa lâu đài này là Hirohide Akamatsu - một lãnh chúa được bổ nhiệm vào năm 1600. Trước đó, Hirohide là một võ sĩ samurai, phục vụ dưới trướng đại tướng Tokugawa. Sau cái chết của ông, tòa lâu đài này bị bỏ hoang và ngày càng xuống cấp trầm trọng. Hirohide chết là do tự mổ bụng - một hành động được đánh giá là đầy tự trọng của các samurai Nhật thời bấy giờ - để tránh không bị rơi vào tay kẻ thù.

Trải qua một thời gian dài bị bỏ hoang và chiến tranh tàn phá, tòa lâu đài cuối cùng bị sụp đổ và ngày nay chỉ còn trơ lại những bức tường và nền móng cũ.

Vị trí tọa lạc tòa lâu đài là điểm ngắm khung cảnh vô cùng đẹp mắt. Du khách sẽ được mãn nhãn ngắm nhìn sông núi Nhật Bản và cảnh đẹp bình yên phía dưới thung lũng.

Đường lên đỉnh núi không quá hiểm trở, và du khách chỉ mất khoảng 40 phút leo núi là có thể đến nơi.

Phế tích đẹp lộng lẫy nhìn từ trên cao. Dù ngày nay chỉ còn sót lại nền móng cũ nhưng lâu đài Takeda vẫn được coi là một trong những chứng nhân lịch sử của một thời hoàng kim của các vị lãnh chúa phong kiến xa xưa ở Nhật.

Thời điểm đến tham quan di tích này đẹp nhất là từ tháng 9 đến tháng 11 - khi đó hoa anh đào nở rộ trên các lối đi.

Mỗi năm, khu phế tích này thu hút hàng trăm ngàn lượt khách tới thăm và mọi người đều rất thích thú khi được ngắm nhìn những đám mây bồng bềnh phía dưới.

Anh Minh (theo Heartofjapan)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net