Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 28/8/2015, 02:08 (GMT+7)

Rừng nguyên sinh và rùa đẻ trứng ở Côn Đảo

Vỡi bãi tắm hoang sơ và hệ sinh thái biển đa dạng vào bậc nhất Việt Nam, Côn Đảo được tạp chí du lịch Lonely Planet bình chọn là một trong 10 hòn đảo quyến rũ nhất hành tinh.

Du khách đến thăm Côn Đảo sẽ cập cảng Bến Đầm. Các bãi biển trên đảo luôn được núi rừng xanh ôm trọn, kết hợp với cát trắng và những bãi đá nhấp nhô tạo nên một nét đẹp hài hòa.

Bãi Đầm Trầu cát trắng, núi ôm gọn theo hình vòng cung nên biển rất phẳng lặng. Nơi đây thích hợp cho các hoạt động bơi lội, tắm nắng và tận hưởng không gian yên bình.

Bãi Ông Đụng là một bãi tắm đẹp và lý tưởng nằm trong Vườn quốc gia Côn Đảo cách trung tâm chừng 4 km về phía tây. Trên đường đến đây, bạn băng qua rừng nguyên sinh Ông Đụng khoảng 20 phút với những hàng cây nhiệt đới xanh mát, hoang sơ.

Bạn như chìm ngập vào một khung cảnh đẹp như tranh của vườn Quốc gia Côn Đảo với các loại hoa, bướm cùng tiếng chim lảnh lót vang trên các cành cây.

Bạn cũng có thể tham gia tour ngắm rùa biển đẻ trứng vào mùa sinh sản.

Tại đây, bạn được tận mắt nhìn cảnh rùa mẹ đẻ cả trăm trứng một lần hoặc ngắm rùa con vừa mới nở chập chững bò xuống biển.

Chùa Núi Một (Vân Sơn Tự) do Mỹ và chính quyền VNCH xây dựng năm 1964 nhằm phục vụ nhu cầu tín ngưỡng của các gia đình có người làm việc trong bộ máy hành chính, quan chức binh sĩ trên đảo. Từ đây du khách có thể ngắm hồ An Hải, toàn cảnh thị trấn Côn Đảo và vịnh Côn Sơn.

Đường vào Nghĩa trang Hàng Dương - nghĩa trang lớn nhất tại Côn Đảo. Đây là nơi chôn cất chiến sĩ cách mạng Võ Thị Sáu, Lê Hồng Phong, Nguyễn An Ninh cùng hàng vạn người yêu nước Việt Nam qua nhiều thế hệ bị tù đày.

Một góc nhà tù Côn Đảo.

Ngày nay, đây là nơi nhất định phải đến của du khách khi ghé thăm Côn Đảo.

Phương Thu Thủy

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net