Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 14/8/2017, 14:05 (GMT+7)

Quang Vinh tận hưởng cuối hè ở Ninh Bình

Chàng hoàng tử sơn ca phải thốt lên rằng, Ninh Bình còn đẹp hơn cả trên ảnh, với cảnh sắc hữu tình, mê hoặc.

Ngoài việc chăm chỉ review điểm đến thú vị ở nước ngoài, Quang Vinh còn được người hâm mộ yêu quý bởi những bài chia sẻ về cảnh đẹp thiên nhiên đất nước. Cuối hè, chàng hoàng tử sơn ca có chuyến nghỉ dưỡng ở Ninh Bình - một trong những địa danh du lịch hot ở miền Bắc, để tận hưởng cảm giác hòa mình vào thiên nhiên của mảnh đất cố đô.

Mùa này, Ninh Bình đón một lượng khách rất lớn bởi thời tiết thuận lợi, trời quang, nước sông xanh ngắt, thích hợp cho các hoạt động ngoài trời, chụp ảnh. Quang Vinh nhận xét: "Không cần chỉnh màu ảnh, Ninh Bình ở ngoài còn đẹp hơn trong hình nữa. Tràng An mê hoặc quá, phong cảnh hữu tình, mộc mạc. Chùa Bái Đính thì nghiêng về tâm linh hơn. Chịu khó đi 500 bậc thang để đến Hang Múa chụp hình sống ảo với phong cảnh sông núi hùng vĩ. Thật sự là không uổng công sức tí nào. Ninh Bình hiện tại đã được bảo tồn rất văn minh và sạch sẽ, càng đi càng mê".

Cuối hè, đến Ninh Bình tận hưởng 'sông nước mây trời' như Quang Vinh
 
 

Quang Vinh dành thời gian để tham quan các địa danh nổi tiếng ở mảnh đất "kỳ quan": Tràng An, Tam Cốc, đầm Vân Long, chùa Bái Đính, phim trường Kong, hang Múa, Tuyệt Tình Cốc... đây đều là những nơi được dân phượt check in nhiều.

Chèo thuyền trên đầm Vân Long đem tới cảm giác yên bình, ung dung tự tại cho du khách. Khu đầm được biết tới nhiều hơn sau khi đoàn làm phim Kong tới đây ghi ngoại cảnh. Mùa này, sen đã tàn, nhưng thi thoảng vẫn còn một vài bông sen nở muộn, thuyền len lỏi giữa đầm, lạc giữa những chiếc lá sen thơm thoang thoảng, bạn có thể phóng tầm mắt ra một mảng ngập tràn sắc xanh của núi non, cây cối.

Hang Múa nằm dưới chân núi Múa, trong quần thể khu du lịch sinh thái thuộc địa phận thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, Hoa Lư. Chàng ca sĩ đã cất công leo 500 bậc thang - nơi được dân du lịch gọi là "tiểu Vạn Lý Trường Thành" - để chiêm ngưỡng quang cảnh của dòng sông êm đềm uốn lượn giữa những ngọn núi chập chùng. Từ đây, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ khu Tam Cốc. Nếu đi vào mùa lúa chín, cảnh còn đẹp hơn nữa khi những vạt lúa chín vàng rực một khoảng không gian.

Tuyệt Tình Cốc mới được biết đến từ năm ngoái nhưng đã kịp hút khách bởi những góc "sống ảo". Quang Vinh chia sẻ bí quyết có được bức ảnh "nghìn like": "Nếu muốn view đẹp và nhìn toàn cảnh khúc đường eo cong phải leo lên cao. Phía dưới thì có thể lấy xe đạp chạy một vòng hóng mát".

Quang Vinh cũng nhanh chóng bắt kịp xu hướng, check in ở phim trường Kong, vừa mở cửa từ tháng 4. Phim trường làng thổ dân được phục dựng với diện tích khoảng 10 hecta, gồm 36 túp lều chóp nhọn cùng sự tham gia của hơn 50 người đóng vai thổ dân. Một số mô hình như máy bay, súng của lính Mỹ trong phim cũng được phục dựng bên cạnh các bờ suối. Lối đi từ cổng vào phim trường được lát đá và có hàng chục người dân được hóa trang thành thổ dân đứng trước cổng và đi lại xung quanh.

Trong các danh thắng ở Ninh Bình, Quang Vinh thích thú nhất với động Thiên Hà bởi nét hoang sơ, đá vẫn còn "non", thấy cả vân đá tuyệt đẹp. Đây là trải nghiệm lần đầu tiên của anh vừa đi thuyền vừa chui sâu vào hang. "Thích thú chen lẫn run cầm cập vì lần đầu giáp mặt rất nhiều "batman" ngay trên đầu. Giống loài gì đâu mà "đẹp" ghê, thân như chuột mặt như heo lại thêm đôi cánh, đậu thì úp ngược lủng lẳng bay bay cả đoàn", Quang Vinh viết.

Động Thiên Hà nằm ở xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. Động nằm ẩn mình trong dải núi Tướng, một ngọn núi thuộc dãy Tràng An. Động mới được phát hiện năm 2007, với cửa động rất nhỏ và bị cây cối che phủ rất khó tìm. Đến đây du khách sẽ bị thu hút bởi một thế giới nhũ đá.

Cách thành phố Ninh Bình khoảng 15 km, chùa Bái Đính có tổng diện tích hơn 700 ha và là ngôi chùa chiếm được nhiều kỷ lục, như ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á, ngôi chùa có tháp chuông đồng lớn nhất hay tượng phật Di Lặc lớn nhất...

Quang Vinh lựa chọn một resort làm chốn nghỉ ngơi trong những ngày khám phá Ninh Bình. Đây là khu nghỉ dưỡng được biết đến với thiết kế mộc mạc như một căn nhà cổ xưa ở miền Bắc với bụi tre, chum nước, mái ngói, ao làng...

Khu nghỉ nằm giữa không gian biệt lập, yên tĩnh tuyệt đối, dành cho những ai muốn "đi trốn cả thế giới".

Theo Ngôi Sao

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net