Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 7/7/2017, 07:21 (GMT+7)

Phim trường Suncheon - địa chỉ của du khách Việt 'nghiện' phim Hàn

Khi đến thăm phim trường Suncheon, bạn chỉ cần bỏ ra 40.000 đồng thuê đồng phục để ôn lại những ký ức thời cắp sách.

Với những người hâm mộ phim Hàn, phim trường Suncheon nằm ở thành phố Suncheon là địa chỉ không thể bỏ lỡ. Nằm ở Joryedong, phim trường có diện tích 39.600 m2 với hơn 200 ngôi nhà và những con phố có lối kiến trúc của thủ đô Seoul các thập niên 60,70, 80.

Một trong những hoạt động mà giới trẻ yêu thích ở phim trường là hoá thân thành các cô cậu học trò của thập niên cũ. Phí thuê đồng phục, phụ kiện khoảng 40.000 đồng.

Vào mùa cao điểm, khoảng 8.000 du khách ghé thăm phim trường Suncheon mỗi ngày. Các bậc phụ huynh thường đưa con đến đây, cho con khoác bộ đồng phục họ từng mặc, đi bộ trên những con phố cũ và trò chuyện về quá khứ. Với nhiều người, phim trường trở thành nơi kết nối và kéo gần khoảng cách giữa các thế hệ. 

Trong chương trình 'Hallyu Drama Famtour' do Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tổ chức, một nhóm du khách Việt Nam đã có dịp trải nghiệm cuộc sống học đường của Hàn Quốc vào thập niên 80.

Một cặp tình nhân xứ sở kim chi cho biết, họ đến phim trường để chụp những bức ảnh kỷ niệm. Cả hai đều tự chuẩn bị trang phục cho phù hợp với bối cảnh xưa nơi đây. 

Trên ảnh là rạp chiếu phim Sunyang, từng xuất hiện trong phim "Light and Shadows" (2011).

Ngôi nhà từng là bối cảnh quay phim truyền hình "Baking King, Kim Tak-ku" năm 2010. Tấm poster của hai diễn viên Yoon Shi Yoon, Lee Young Ah vẫn được đặt tại đây.

Phim trường Suncheon được chia làm ba khu vực, đại diện cho mỗi thời đại khác nhau. Ở dãy phố dành cho nhà giàu có rất nhiều tiệm bánh, cửa hàng may quần áo, chụp hình... 

Dãy nhà dành cho tầng lớp trung lưu lại nằm dọc bờ kênh. 

Bối cảnh và từng đồ vật ở các dãy phố đều được xây dựng, bài trí y như thật. 

Ngôi làng của người dân nghèo được đặt trên ngọn đồi thoai thoải với nhiều ngôi nhà lụp xụp, nằm chen chúc nhau.

Với du khách lớn tuổi, hình ảnh này gợi nhớ về ký ức tuổi thơ, còn với người trẻ, họ hiểu hơn cuộc sống thời ông bà, cha mẹ và lịch sử của đất nước Hàn Quốc.  

Phim trường Suncheon từng là bối cảnh của hơn 700 bộ phim điện ảnh, truyền hình và show thực tế như East of Eden, Baking King, Kim Tak-ku, Light and Shadows, Heo Sam Gwan, Gangnam Blue, Sunny, Running Man... Phim trường mở cửa tham quan từ 9h đến 18h, giá vé 3.000 won (60.000 đồng) đối với người lớn, 2.000 won (40.000 đồng) với học sinh và 1.000 won (20.000 đồng) với trẻ em.

Quỳnh Như

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net