Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 26/9/2015, 14:05 (GMT+7)

Những lưu ý trên hành trình tới ruộng mâm xôi Mù Cang Chải

Để ngắm được thửa ruộng bậc thang hình mâm xôi ở Mù Cang Chải, Yên Bái, du khách phải vượt qua một con dốc đứng hiểm trở, nhiều sỏi đá.

Cách trung tâm huyện khoảng 10 km, khu vực cầu Ba Nhà là điểm dừng chân luôn thu hút được đầy ắp các bạn trẻ tới đây săn ảnh. Bạn có thể dừng ở đây để chụp ảnh “mâm xôi”, đi men theo con đường đất dốc ngược bên cạnh cầu để có những bức ảnh tuyệt đẹp.

Đường lên thửa mâm xôi rất xấu. Bạn có 2 lựa chọn đi bộ hoặc xe ôm do người dân tộc chở với mức giá 50.000 đồng cho hai chiều lên xuống. Tuy nhiên khi lên tới đỉnh là một không gian ngút ngàn khiến bản thân choáng ngợp.

Những chiếc xe ôm chuyên dụng để đi đường núi. Bánh xe được cạp thêm xích. Tuy nhiên nếu ngày mưa thì khách chỉ có cách đi bộ.

Ở khu vực mâm xôi luôn có đội ngũ người mẫu dân tộc. Bạn có thể thuê họ diễn theo ý mình muốn với mức giá thỏa thuận, khoảng 100.000 - 200.000 đồng cho 4 người trong vòng 30 phút.

Tại đây vào ngày đẹp trời luôn có nhiều tay săn ảnh trong và ngoài nước.

Bạn nên có chân máy và dây bấm máy ảnh vì có thể phải chờ rất lâu mới được ánh sáng đẹp.

Thửa ruộng mâm xôi hút hồn dân phượt.

Khoảng khắc hiếm hoi trong ngày.

Chỉ cần nắng đẹp với một chiếc máy ảnh du lịch, bạn sẽ dễ dàng ghi lại được những khung hình đẹp về mùa vàng ở Mù Cang Chải.

Lê Bích

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net