Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 23/4/2018, 14:05 (GMT+7)

Những điểm vui chơi sát Hà Nội để 'đi trốn' dịp 30/4

Nếu bạn chưa biết đi đâu để xả stress, những điểm đến không quá xa thủ đô sẽ giúp bạn có những ngày nghỉ thư giãn dịp 30/4.

Thung Nai

Cách Hà Nội khoảng 100 km, vùng đất nổi tiếng với khung cảnh núi non sông nước này rất thích hợp du lịch nghỉ dưỡng kết hợp với khám phá thiên nhiên. Du khách có thể đi thuyền ngắm cảnh, thăm khu chợ nổi, tham quan bản Mường và các hoạt động du lịch văn hóa mới mẻ của vùng núi.

Địa chỉ: Cao Phong, Hòa Bình. Từ Hà Nội, bạn có thể đi thẳng quốc lộ 6 đi Hòa Bình, qua cung đường qua thủy điện Hòa Bình rồi rẽ vào đường tránh. Nếu bạn đi xe khách, giá cũng rất phải chăng, từ 50.000-150.000 đồng tùy theo loại xe. Ảnh: @_the.badass_/IG.

Sơn Tinh Camp

Với không gian rộng rãi, đây là điểm đến cho các chuyến đi picnic của gia đình và bạn bè. Đến đây, bạn có thể cắm trại bên hồ, thưởng thức khung cảnh nên thơ của vùng Đồng Mô, tham quan làng văn hóa, nướng thịt cùng người thân. Chỉ cách Hà Nội chưa đến 40 km về phía tây, Sơn Tinh camp thích hợp cho chuyến đi trong ngày hoặc 2 ngày một đêm, hãy nhớ mang theo thuốc muỗi chống côn trùng khi cắm trại qua đêm.

Địa chỉ: Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội. Từ Hà Nội, bạn đi thẳng đại lộ Thăng Long theo hướng cao tốc Láng – Hòa Lạc đi thẳng lên cầu và rẽ vào Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam. Ảnh: @adventure_tempo/IG.

Tam Đảo

Tam Đảo được biết tới với khí hậu mát mẻ và khung cảnh tựa như một thị trấn nhỏ châu Âu. Hiện nay có rất nhiều quán cà phê, resort, khách sạn theo lối kiến trúc phương Tây được xây dựng mới ở đây, thu hút không chỉ những gia đình nhỏ mà còn các đôi tình nhân, hội bạn bè.

Địa chỉ: Thị trấn Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Nếu tay lái không vững bạn không nên tự đi xe máy hoặc ô tô lên Tam Đào vì đường ngoằn nghèo khó đi. Bạn có thể chọn xe khách chỉ mất khoảng 50.000 đồng đến thành phố Vĩnh
Yên rồi đi xe ôm, taxi lên Tam Đảo. Ảnh: Vũ Minh Quân.

Các điểm đến nổi tiếng Ninh Bình nhìn từ trên cao
 
 

Tràng An

Đến đây, bạn sẽ hòa mình cùng những dãy núi đá vôi hàng triệu năm tuổi, đi thuyền qua thung lũng, hồ nước bạt ngàn, ghé các đền, chùa thắp hương. Thời gian ngồi thuyền khoảng 3-4 tiếng, sau đó bạn có thể kết hợp khám phá các điểm lân cận như Bái Đính, Tam Cốc, Hang Múa...

Địa chỉ: Hoa Lư, Ninh Bình. Bạn có thể đi bằng xe khách với giá vè từ 70.000 đồng hoặc đi xe máy, ô tô riêng, theo hướng Văn Điển – Thường Tín rồi chạy thẳng quốc lộ 1A, đường mới rất dễ đi. Video: Hachi8.

Đồng Cao

Tới cao nguyên Đồng Cao, bạn sẽ được ngắm toàn cảnh núi non, thung lũng, cảm nhận từng đợt gió vào lồng ngực, quên đi cuộc sống ồn ào nơi thành phố. Các nhóm bạn, gia đình đều có thể tới đây cắm trại và tận hưởng không khí vùng cao nguyên.

Địa chỉ: xã Thạch Sơn, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang. Từ Hà Nội, bạn đi thẳng quốc lộ 1A rồi sẽ vào quốc lộ 31 và tránh đi vào ngày mưa do đường
tới đây thưởng có độ dốc cao, dễ trơn trượt. Khi cắm trại bạn nhớ chọn chỗ bằng phẳng, khuất gió và thuê vật liệu cứng để dựng do ở đây thường có những đợt gió khá mạnh. Ảnh: Maialy.

Thanh Hiền

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net