Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 6/9/2017, 14:05 (GMT+7)

Những điểm du lịch nhất định phải ghé vào tháng 9

Tháng 9 là thời điểm vào mùa lúa chín Tây Bắc, mùa hồng chín ở Đà Lạt và mùa nước nổi ở miền Tây.

Lào Cai

Tháng 9 là thời điểm bước vào mùa lúa ở Tây Bắc. Một trong những điểm ngắm lúa đẹp nhất chính là Sa Pa, Lào Cai. Thời điểm này lúa mới chớm vàng nhưng dự kiến giữa tháng 9 bắt đầu chuyển chín rộ. Ảnh: Eco Palms House.

Sa Pa thoắt ẩn thoắt hiện trong biển mây
 
 

Đến Sa Pa bạn còn được chiêm ngưỡng "vũ điệu" của mây. Video: Ngô Huy Hòa

Hà Giang

Trong khi tháng 10 vào mùa tam giác mạch, lượng khách đến Hà Giang rất đông, bạn có thể chọn tới đây vào tháng 9 khi các thửa ruộng bắt đầu chuyển sắc. Trong đó, Hoàng Su Phì là nơi chụp ảnh yêu thích của các tay máy chuyên nghiệp. Ruộng bậc thang ở đây được công nhận là di sản cấp quốc gia năm 2012. Năm nay lúa dự kiến sẽ chín từ cuối tháng 9. Ảnh: Nguyễn Hương Giang.

Hà Nội

Sấu chín, hương thơm hoa sữa, hoàng lan là tín hiệu báo Hà Nội vào thu. Đây được coi là mùa đẹp nhất trong năm ở Hà Nội, khi nắng bớt gay gắt, trời dịu mát và nhiều món quà vặt như cốm, chả rươi, sấu dầm... Ảnh: Giang Trịnh.

Lâm Đồng

Thời điểm này những cơn mưa dai dẳng ở Đà Lạt bắt đầu dịu lại, dấu hiệu cho mùa khô bắt đầu, thời điểm lý tưởng để khám phá thành phố cao nguyên. Đến đây vào tháng 9, bạn không nên bỏ qua cơ hội vào tham quan vườn hồng đang trong mùa quả ngọt, gần khu vực Dinh III Bảo Đại. Hồng giòn là đặc sản của Đà Lạt, ngoài quả tươi, bạn cũng có thể mua mứt hồng về làm quà. Ảnh: Cao Ngọc Cảnh.

Ninh Thuận

Vùng đất nắng gió này một năm có ba vụ nho, nhưng ngon và ngọt nhất phải kể đến vụ tháng 8, 9. Từ thành phố Phan Rang xuôi về Vĩnh Hy, hai bên đường là những cánh đồng nho bạt ngàn. Thời tiết khô và nắng mùa hè như kết tinh lại trong vị ngọt của những chùm nho tháng 9. Nho ở đây có 2 loại là đỏ và xanh, ngoài thưởng thức, du khách có thể tham gia thu hoạch cùng người dân. Ảnh: Xuân Lộc.

Đồng Tháp

Bước vào mùa nước nổi, các loài sen, súng đua nhau phát triển, bừng nở khiến du khách kéo về vùng Đồng Tháp Mười, trong đó có Đồng Tháp. Một trong các địa điểm ngắm sen nổi tiếng là xã Mỹ Hòa, huyện Tháp Mười, cách TP Cao Lãnh khoảng 35 km. Tại Đồng Tháp còn có chùa Phước Kiển với lá sen lớn như nong tằm và to nhất cũng vào mùa này. Ảnh: Nam Chấy.

An Giang

Một điểm đến nổi tiếng khác vào mùa nước nổi là rừng tràm Trà Sư. Bèo phủ khắp mặt kênh, rạch như một tấm thảm xanh mướt. Dưới nước là các loài tôm cá sinh sôi, trên cây là các chim cò tụ họp. Thời điểm đẹp nhất để đến đây là sáng sớm hoặc hoàng hôn để ngắm cảnh các đàn chim bay về tổ. Ảnh: Phan Lộc.

Đặc sản của mùa nước nổi cũng thu hút các du khách đến miền Tây. Bạn không nên bỏ qua những món ăn chỉ mùa này mới có như lẩu cá linh bông điên điển, cá linh kho mía, bông điên điển xào tép... Ảnh: Nam Chấy.

Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net