Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 10/5/2015, 05:05 (GMT+7)

Những điểm đến nổi bật trong thành phố Hải Phòng

Chỉ cần dành khoảng 3 tiếng ghé thăm Nhà hát Lớn, cầu Bính, chợ Đổ... du khách đã có thể thực hiện chuyến khám phá một vòng thành phố hoa phượng đỏ.

Cách Hà Nội khoảng 100 km về phía đông bắc, trung tâm thành phố Hải Phòng là nơi du khách có thể dừng chân khám phá trên đường đến Đồ Sơn hoặc Cát Bà dịp hè này. 

Tượng đài nữ tướng Lê Chân nằm trước trung tâm triển lãm là một trong những biểu tượng của thành phố hoa phượng đỏ. Công trình được khởi công ngày 30/11/1999, là sự tôn vinh với nữ tướng Lê Chân, người có công gây dựng nên Hải Phòng ngày nay. 

Nhà hát Lớn khởi công năm 1904 theo lối kiến trúc Baroc. Công trình từng là nơi sinh hoạt chính trị, văn hóa của người giàu bản xứ và quân đội Pháp. Ngày nay, các hoạt động chủ yếu là kỷ niệm, mít tinh, biểu diễn... Các buổi hòa nhạc định kỳ phục vụ người dân được tổ chức tại vườn hoa Nhà Kèn gần đó. 

Cầu Bính nối trung tâm thành phố với huyện Thủy Nguyên. Đây là cây cầu dây văng có chiều dài 1,3 km, khởi công ngày 1/9/2002. 

Công trình này cũng là một trong nhiều điểm du lịch của Hải Phòng. Nhiều khách thường tới đây vào bình minh hay hoàng hôn để ngắm bức tranh toàn cảnh thành phố trong ánh mặt trời. 

Chợ Đổ là tên thường gọi của chợ Tam Bạc vì được xây dựng trên nền đất cũ của một khu nhà đổ trong chiến tranh. Chợ là đầu mối trái cây và nông sản lớn. Thời điểm đông nhất là sáng sớm, tiếng người mua bán hòa nhau tạo không gian huyên náo. 

Nằm gần chợ Đổ là hồ Tam Bạc, điểm nhấn của dải trung tâm thành phố. Là điểm các cụ già đánh cờ, thanh niên tập thể dục hay trẻ nhỏ vui chơi, du khách ghé thăm hồ có thể cảm nhận nếp sống thường ngày của người dân.

Cảng Hải Phòng xây dựng năm 1874, là cảng biển lớn nhất miền Bắc. Đây là nơi du khách có thể chứng kiến các hoạt động giao thương sôi động.

Jang Sơn Đông

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net